Dòng sự kiện:
Sân tennis đầu tư hơn nửa tỷ hoang phế giữa trung tâm huyện
05/04/2018 11:36:08
Một sân tennis được đầu tư hàng trăm triệu đồng ở thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế nhưng không phát huy hiệu quả, đang ngày xuống cấp, hoang phế.

Thị trấn Phú Đa là trung tâm hành chính của huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Nơi đây đang được chính quyền địa phương tích cực xây dựng cơ sở vật chất, mở rộng để phát triển đô thị theo hướng bền vững.

Trong đó, có những công trình đang ngày càng phát huy tính hiệu quả góp phần phát triển, nâng cao đời sống người dân.

Tuy nhiên, bên cạnh đó lại có công trình đang dần hoang phế, xuống cấp, ít khi đưa vào sử dụng và không phát huy đúng mục đích khi đầu tư khiến dư luận bức xúc về sự lãng phí. Sân tennis trên đường Đỗ Tram, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang là một ví dụ.

Sân tennis ở thị trấn Phú Đa đang ngày càng xuống cấp.

Phản ánh đến ANTT, người dân ở thị trấn Phú Đa cho biết, ban đầu công trình được đầu tư rất khang trang nhưng ngày càng xuống cấp, hoang phế vì ít người sử dụng.

Ghi nhận của PV, phần lưới sắt bao quanh khu vực sân bị gỉ, sân bóng ẩm mốc, cỏ dại mọc um tùm. Không chỉ vậy, lưới quần vợt trong sân rách nát, phần ổ điện phát sáng hư hỏng, khu vực nhà vệ sinh đổ sập…

Cỏ dại mọc quanh sân...

...Nhà vệ sinh sập sệ, nhếch nhác

Theo tìm hiểu, sân tennis này thuộc công trình của khu văn hóa thể thao trung tâm huyện được quy hoạch xây dựng tại thị trấn Phú Đa với tổng vốn hàng tỷ đồng. Trong đó, riêng vốn đầu tư của sân tennis đã hơn 500 triệu đồng. Công trình hoàn thành từ năm 2009 và bàn giao cho Phòng VHTT huyện Phú Vang quản lý.

Trao đổi nhanh với PV, ông Lê Thái Tuấn, Trưởng phòng VH-TT huyện Phú Vang cho biết, từ ngày ông về nhận nhiệm vụ ít thấy người đến chơi tennis ở sân. Sân chỉ được sử dụng khi có giải đấu liên quan đến bộ môn quần vợt.

Trước thực trạng này, một người dân ở thị trấn Phú Đa chia sẻ, việc lựa chọn xây dựng cơ sở hạ tầng để phục vụ và nâng cao đời sống văn hóa thể thao của học sinh, nhân dân huyện nhà là một việc rất cần thiết. Thế nhưng, chính quyền địa phương cần phải xem xét kỹ nên chọn công trình nào xây dựng phải vừa phổ biến cộng đồng, tránh gây lãng phí ngân sách Nhà nước.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến