Dòng sự kiện:
Vụ xâm phạm mồ mả thâm độc ở Huế: Thông tin bất ngờ về nghi phạm
04/04/2018 11:43:35
Nghi phạm chính là con rể của một gia đình họ Phan, dòng họ có 21 ngôi mộ bị xâm phạm thâm độc ở huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế).

Liên quan đến vụ hàng chục ngôi mộ bị xâm phạm ở Thừa Thiên - Huế, thông tin từ Công an huyện Phú Lộc, đơn vị đã xác định được nghi phạm là ông P.A, trú ở thôn Phước Yên, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc.

Tang vật công an thu giữ được.

Một lãnh đạo UBND xã Lộc Thủy cho biết, P.A. là con rể của một gia đình họ Phan ở xã. Cách đây một thời gian, giữa ông A. và vợ xảy ra mâu thuẫn. Vụ việc khiến vợ ông A bỏ đi nơi khác.

Bức xúc chuyện này, ông A. đào phá và dùng quần lót phụ nữ “trấn yểm” hàng chục ngôi mộ của dòng họ Phan để trả thù.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, ông A. là người làm nghề bán vé số, hay uống rượu bia và dẫn đến những hành vi không bình thường.

Được biết, nghi phạm này lại đang bị mắc bệnh rất nặng và hiện đang được điều trị tại TP Đà Nẵng.

Trước đó, Công an huyện Phú Lộc nhận được đơn trình báo của người dân thuộc dòng họ Phan ở xã Lộc Thủy bị đào phá, xâm phạm nghiêm trọng. Qua điều tra, cơ quan công an xác định có 21 ngôi mộ của dòng họ Phan đã bị kẻ xấu dùng quần lót phụ nữ được bôi sơn màu đỏ ở đáy quần treo lên trên bia mộ.

Một nhà nghiên cứu văn hóa Huế chia sẻ, nhiều người quan niệm việc đào phá lăng mộ rồi dùng quần lót phụ nữ bôi sơn đỏ ở đáy treo lên bia mộ là nhằm làm cho tất cả những gia đình có mồ mả bị xâm phạm rơi vào cảnh suy kiệt. Đây là một trong những cách “trấn yểm” ý đồ thâm độc.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến