Sản vật tiến vua đổ về Hà Nội
11/02/2015 09:03:24
ANTT.VN - Rất nhiều loại “sản vật tiến vua” có giá từ vài trăm nghìn đến hàng chục triệu đồng đang được trưng bày ở Hội chợ xuân 2015 diễn ra từ ngày 6 – 16/2/2015 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ – Hà Nội.

Tin liên quan

Tiếp nối thành công ở lần trưng bày đầu tiên tại Hội chợ Xuân Giảng Võ năm 2014, Hội chợ Xuân Giảng Võ năm 2015 tiếp tục duy trì nét độc đáo của khu trưng bày “Sản vật tiến Vua” tại khu trung tâm ngoài trời, quy tụ những món quà đặc biệt của thiên nhiên như: gà Hồ, gà chín cựa Tân Sơn, gà Đông Tảo, Chim trĩ vàng, chim trĩ đỏ khoang cổ, cá Anh Vũ, chuối ngự Đại Hoàng, rượu Đinh Lăng…

Đây là cơ hội để người dân thủ đô được tận mắt chiêm ngưỡng những đặc sản quý hiếm, đồng thời có thể mua về thưởng thức hoặc làm quà trong dịp tết đến xuân về.

Gà Hồ được coi là giống gà quý hiếm bậc nhất trong thiên hạ,nó được đứng đầu trong 5 giống gà tiến vua ở Việt Nam. Gà Hồ đã được thuần dưỡng và duy tồn ở làng Lạc Thổ, thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh hơn 600 năm.

Gà Hồ hay ăn chóng lớn, đẹp mã, có thân hình cân đối, to, khỏe, cường tráng vạm vỡ, hùng dũng uy phong… Thịt gà hồ trắng hồng mà thơm ngon, săn chắc, giòn, ngọt. Khi trưởng thành, gà trống đạt từ 4 đến 6kg một con, có những con đạt tới 6,5 kg.

Gà Hồ còn khoác lên mình đủ 5 sắc màu đại diện cho thuyết Ngũ Hành của người phương Đông: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Chính vì ý nghĩa trên mà những người hiểu biết, giới sành chơi chuộng mua gà Hồ trong dịp Tết đến, xuân về. Gà Hồ đang được bán tại đây với mức giá khá cao 3.000.000đ/con.

Gà chín cựa - giống gà tưởng chừng chỉ xuất hiện trong truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh lại là đặc sản có thật. Gà chín cựa được nuôi tại xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn của vùng đất tổ Phú Thọ.

Loài gà tiến vua này thịt gà không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, mà nó còn mang ý nghĩa may mắn và sung túc  cho những gia đình nào sở hữu và thưởng thức gà chín cựa vào bữa cơm đầu năm.

Gà Đông Tảo với đủ chủng loại cũng được trưng bày tại hội chợ có giá khá cao - dao động từ 1.800.000-9.000.000 đồng/con. Đây là loài có nguồn gốc ở Khoái Châu, Hưng Yên, dùng để cúng tế và tiến vua trước đây

Một con gà Đông Tảo khi trưởng thành có trọng lượng từ 5-6 kg. Thịt gà ăn giòn, dai, thơm. Đặc biệt, gà có đôi chân rất to.

Chị Vân Anh – người bán đàn chim trĩ khoang cổ thuộc Công ty Hạt thóc vàng Việt Nam - chia sẻ, loại chim này vốn là giống hoang dã, vị thịt thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao.

Một con chim trĩ có thể xuất chuồng sau khi được nuôi từ 7-8 tháng. Năm ngoái, giá bán một con chim trĩ đỏ này khá cao - khoảng hơn 1.000.000 đồng/con, năm nay giảm chỉ còn 700.000 đồng/con. Chị Vân cũng cho biết, từ ngày mở hội chợ, đàn chim trĩ của chị rất được ưa chuộng và đã bán được vài chục con.

Giống chim trĩ 7 màu.

Vịt uyên ương thường xuyên được thể hiện trong nghệ thuật phương Đông và được xem là biểu tượng của hạnh phúc và sự thủy chung trong hôn nhân.

Gà Qúy Phi lông đẹp thường được chọn chơi cảnh, giá từ 1 – 4 triệu đồng/1 con.

Những con công đẹp, màu sắc sặc sỡ. Gía bạn từ 15 – 20 triệu đồng/con.

Chuối ngự Đại Hoàng, rượu Đinh Lăng

Bên cạnh việc tham quan, tìm hiểu, mua bán các sản vật được dùng để “Tiến Vua” qua các triều đại phong kiến, người dân còn được chiêm ngưỡng những mặt hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm làng nghề phong phú, tinh tế và độc đáo cùng các vật phẩm thờ cúng như đồ gỗ, đồ sành sứ, mây tre đan,….

Hội chợ Xuân Giảng Võ 2015 sẽ quy tụ hơn 500 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh của trên 35 tỉnh, thành phố trên cả nước đến giới thiệu, bày bán sản phẩm. Với quy mô trưng bày trên 16.000 m2 gồm 900 gian hàng và 5.000 m2 phục vụ các hoạt động lễ hội, biểu diễn nghệ thuật... Hội chợ xuân 2015 dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 16/2/2015.

Linh Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến