Sản xuất sapphire thất bại, Apple bơm 2 tỷ USD xây trung tâm dữ liệu
03/02/2015 14:10:21
ANTT.VN – Thất bại trong việc sản xuất kính sapphire, Apple đã quyết định “bơm” thêm 2 tỷ đồng để lập một trung tâm dữ liệu "chỉ huy toàn cầu" cơ sở ở bang tây nam nước Mỹ.

Tin liên quan

Trong một thông báo trên Bloomberg, Apple cho biết, “Chúng tôi tự hào tiếp tục đầu tư tại Mỹ với một trung tâm dữ liệu mới ở Arizona, với nhiệm vụ là một trung tâm chỉ huy cho mạng toàn cầu của chúng tôi.”

Nhà máy của Apple tại Arizona

Trụ sở rộng 12 hecta nói trên, đặt tại bang Arizona ở Mỹ, "sẽ phục vụ như một trung tâm điều hành cho mạng lưới toàn cầu của chúng tôi". Toàn bộ trung tâm dữ liệu mới của hãng sẽ sử dụng năng lượng sạch và nó sẽ tạo việc làm cho 150 lao động toàn thời gian, 300 đến 500 lao động xây dựng (vẫn ít hơn con số 2000 đầu việc mà nhà máy sapphire trước đây dự tính mang lại). Apple cho biết thêm rằng "dự án nhiều tỉ đô la này là một trong những khoản đầu tư lớn nhất mà chúng tôi từng bỏ ra".

Apple ban đầu xây dựng nhà máy này cho công ty GT Advanced Technologies, vốn đã được Apple cấp nhiều vốn để phát triển và lắp đặt các lò nung cũng như thiết bị chế tạo kính sapphire cho iPhone. Vị trí của nhà máy này được xem là "đẹp" vì nó nằm ngay trên đất Mỹ, lại có khả năng cung cấp sapphire cho hệ thống sản xuất toàn cầu của hãng. Tuy nhiên, GT Advanced Technologies đã không thể đáp ứng được kỳ vọng của Apple và họ đã nhanh chóng phải nộp đơn bảo hộ phá sản.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến