WireLurker, siêu mã độc tấn công cả iPhone chưa bẻ khóa
08/11/2014 09:05:56
ANTT.VN – Ngay cả những chiếc iphone chưa bẻ khóa cũng có thể bị tấn công bởi một loại mã độc mới có tên là WireLurker.

Tin liên quan

Ngày 7/11, hãng sản xuất phần mềm bảo mật mạng Palo Alto Networks cho biết, họ vừa phát hiện một loại mã độc mới mang tên WireLurker, có mục tiêu nhắm vào các thiết bị điện thoại di động ăn khách của Apple.

WireLurker có khả năng tấn công và tự động cài các ứng dụng độc hại vào iPhone, iPad sau khi người dùng cắm các thiết bị này vào máy tính Mac chạy hệ điều hành OS X đã bị nhiễm độc trước đó.

WireLurker có thể tấn công cả những chiếc iphone chưa bẻ khóa

Sau đó, WireLurker sẽ thâm nhập và khai thác những thông tin quan trọng được lưu trữ như danh bạ, tin nhắn hay các loại mật khẩu. Đáng chú ý, phần mềm này tấn công được cả những chiếc iPhone chưa bị "bẻ khóa" (jailbreak) - điều mà chưa mã độc nào làm được.

Theo các chuyên gia, điều tra ban đầu cho thấy, WireLurkern ẩn mình trong kho ứng dụng App Store của Trung Quốc, với 467 ứng dụng bị nhiễm độc được tải xuống hơn 356.000 lượt. Hiện vẫn chưa rõ mục đích chính của những tin tặc sáng lập ra loại mã độc tinh vi này.

Hiện Apple vẫn chưa thể ngăn chặn được mã độc này. Một đại diện của hãng khuyến cáo người dùng tải và cài đặt phần mềm từ những nguồn tin cậy.

Thủy Tiên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến