Sắp có sàn giao dịch kim cương đầu tiên trên thế giới
20/09/2015 11:19:38
Cách mua bán kim cương có thể sắp thay đổi. Trong quý 4/2015, sàn giao dịch kim cương đầu tiên trên thế giới sẽ được khởi động tại Singapore, với kế hoạch dài hạn là tạo ra thị trường kỳ hạn dành cho kim cương.

Tin liên quan

Sàn giao dịch kim cương đầu tiên trên thế giới sắp có mặt tại Singapore - Ảnh: AFP

Theo Channel News Asia hôm 18.9, sàn giao dịch kim cương đầu tiên trên thế giới sẽ được thành lập ở Singapore trong quý 4 năm nay.

Alain Vandenborre, người đứng sau Sàn Giao dịch Đầu tư Kim cương (SDiX) cho hay việc này sẽ giúp kim cương từ bây giờ được mua bán theo một cách hoàn toàn khác. Ông Vandenborre nói rằng ông ngạc nhiên khi ở thế kỷ 21 này, không ai cố gắng đưa kim cương vào giao dịch trên quy mô toàn cầu như một loại hàng hóa.

Để đạt được mục tiêu trở thành sàn giao dịch kim cương đầu tiên, một số công ty đá quý lớn nhất thế giới đã đứng ra làm nhà cung cấp. Trong số này có hãng Leo Schachter ở New York (Mỹ), nhà sản xuất hàng đầu trong ngành kim cương.

“Đến tận bây giờ, ngành công nghiệp vẫn hoạt động theo lối xưa cũ. Vẫn có người bán buôn, các nhà bán lẻ, những người trung gian. Song với sàn giao dịch này, chúng tôi - những người sản xuất kim cương có thể đem sản phẩm đến bán trực tiếp tại thị trường với mức giá hợp lý”, CEO Alex Yarrow của hãng Leo Schachter nói.

SDiX kỳ vọng sẽ đạt được kim ngạch ít nhất 250 triệu USD trong năm đầu hoạt động giao dịch, với các cơ sở được thiết lập tại Singapore, Hồng Kông và Ấn Độ. Sắp tới, sàn sẽ có kế hoạch hoạt động táo bạo hơn nữa: mở ra một thị trường kỳ hạn dành cho kim cương.

“Sàn giao dịch sẽ sớm được mở cửa, ngay khi chúng tôi điều chỉnh theo luật Hoạt động giao dịch kỳ hạn và tung ra được một số sản phẩm mà thị trường có nhu cầu cao”, ông Vandenborre cho biết.

Theo chỉ số kim cương được nhiều người theo dõi Rapaport, trong tháng 8 vừa qua, giá của một carat kim cương đã giảm 13% so với cách đây một năm. Dù vậy, một số thương nhân kim cương vẫn bày tỏ sự lạc quan về tương lai thị trường, bất chấp nền kinh tế Trung Quốc có nhiều bất ổn.

Theo thanhnien.com.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến