Dòng sự kiện:
Sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh: 10 giây kinh hoàng
26/03/2015 08:00:19
ANTT.VN – “Các công nhân đang mài đá tại giàn giáo thì bất ngờ thấy rung lắc. Chỉ chừng chưa đầy 10 giây thì có tiếng động mạnh. Tôi thấy mình bị hẫng đi rồi rơi tự do”.

Tin liên quan

Vụ sập giàn giáo nghiêm trọng xảy ra trong công trường Formosa xảy ra tối 25/3 khiến 14 người chết, nhiều người bị thương... Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an, biên phòng và nhiều lực lượng cứu hộ khác đã tham gia tìm kiếm tìm kiếm các nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát được tiến hành xuyên đêm và hết sức khẩn trương.

Hiện trường vụ sập giàn giáo nghiêm trọng ở Formosa Hà Tĩnh

“Khi quay trở lại làm việc được chừng một giờ đồng hồ, ụ bê tông đã được đổ xong đẩy ra ngoài biển. Lúc này các công nhân đang mài đá tại giàn giáo thì bất ngờ thấy rung lắc. Chỉ chừng chưa đầy 10 giây thì có tiếng động mạnh. Tôi thấy mình bị hẫng đi rồi rơi tự do. Tôi không biết mình ngất đi bao lâu, tỉnh lại thấy đã ở trong viện”, anh Hiển (một nạn nhân trong vụ sập giàn giáo) kể với Vnexpress.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự cho biết, toàn bộ lãnh đạo tỉnh đang trực tiếp có mặt tại hiện trường để tập trung chỉ đạo cứu hộ, cứu nạn.

Đối với những người chết, tỉnh Hà Tĩnh đã cho cơ quan pháp y nhận dạng, xác định danh tính, đồng thời thông tin, phối hợp với gia đình lo hậu sự.

Ngay khi biết tin sập giàn giáo, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Cục Quản lý khám chữa, bệnh để yêu cầu bệnh viện Việt Đức huy động các bác sỹ vào hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân. Và ngay trong đêm, đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức có 4 bác sỹ gồm 1 chuyên gia sọ não, 1 chuyên gia chấn thương chung, 1 chuyên gia chấn thương bụng và 1 chuyên gia gây mê hồi sức đã lên đường vào Hà Tĩnh.

Hiện danh tính 11/14 người tử vong đã được xác định:

1. Bùi Văn Hoàn (48 tuổi, quê Thanh Hóa)

2. Lâm Hữu Chính (quê Diễn Châu, Nghệ An)

3. Nguyễn Văn Khang (42 tuổi, Hòa Bình)

4. Nguyễn Văn Bảo (32 tuổi, Quảng Bình)

5. Nguyễn Văn Dũng (33 tuổi, Quảng Bình)

6. Lê Quốc Hưng (27 tuổi, Diễn Châu, Nghệ An)

7. Nguyễn Văn Chiến (28 tuổi, Quảng Bình)

8. Trần Hạnh Hoàn (28 tuổi, Nghi Xuân, Hà Tĩnh)

9. Trương Đình Tuấn (39 tuổi, Quảng Bình)

10. Nguyễn Xuân Hùng (29 tuổi, Diễn Châu, Nghệ An)

11. Nguyễn Văn Hịch (28 tuổi, Quảng Bình)

(ba nạn nhân còn lại chưa rõ danh tính)

PV (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến