Dòng sự kiện:
Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Nỗi đau cho người ở lại
15/10/2020 06:48:20
Người thân các nạn nhân ngã quỵ trước tai họa bất ngờ ập đến với gia đình. Từ đầu làng, ai cũng buồn bã, không khí làng quê cũng trở nên u ám, tang thương.

Trong vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 3 công nhân. Danh tính 3 nạn nhân này được xác định là: Lê Văn S (SN 1984); Trương Đình N (SN 1984) và anh Lê Văn H (SN 1983), cùng trú thôn Xuân Tây, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Người thân các nạn nhân ngã quỵ trước tai họa bất ngờ ập đến với gia đình. Từ đầu làng, ai cũng buồn bã, không khí làng quê cũng trở nên u ám, tang thương.

Bà Lê Thị L. mẹ nạn nhân Lê Văn S. đau đớn khi tai họa ập đến với con trai

Lúc tỉnh lúc mê, bà Lê Thị L. (mẹ anh S.) liên tục khóc gọi tên con. Trong nước mắt, bà nghẹn ngào: "Con tôi chết thật rồi. Giờ làm sao mà đưa con tôi về với gia đình đây? Chẳng còn hy vọng chi nữa rồi".

"Sáng nay bố nó có gọi về chỉ nói “con mất rồi bà ơi, hôm nay sẽ mang thi thể ra!” rồi tắt máy luôn”, bà L. nghẹn ngào khóc không thành tiếng.

Vợ anh S. - chị Nguyễn Thị T., do sức khỏe yếu nên người thân vẫn cố giấu tin anh S. tử nạn vì sợ chị không vượt qua được cú sốc này. Người thân túc trực để không cho người lạ tiếp xúc với chị T. vì sợ lộ thông tin anh đã tử vong.

Được biết, anh S. là một người hiền lành, chăm chỉ, đã đi làm tại tỉnh Thừa Thiên - Huế nhiều năm nay. Anh và vợ đã có hai người con, đứa lớn học lớp 4 đứa nhỏ học lớp 1, cả hai đều học giỏi chăm ngoan.

Lãnh đạo địa phương đến thăm hỏi và động viên gia đình nạn nhân Lê Văn S.

Cách nhà anh S. vài con ngõ là ngôi nhà của chị Lê Thị L. (vợ nạn nhân Lê Văn H.). Người dân trong xóm đã có mặt tại nhà để động viên gia đình sau khi nhận được tin anh H. gặp nạn trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Người thân của chị L. cho biết, nghe tin chồng tử vong chị L. đã sốc nặng phải nhập viện điều trị khi đang mang bầu chỉ còn ít ngày nữa là sinh. Mẹ anh H. cũng bị tụt huyết áp, phải vào bệnh viện cấp cứu hôm qua. Hai vợ chồng ở riêng, vừa vay mượn làm được ngôi nhà nhưng vẫn chưa hoàn thiện. Cứ nghĩ anh H. đi làm để lo cho vợ và các con nhưng nay lại bỏ mạng nơi rừng núi. Giờ vợ gần sinh và những đứa con còn nhỏ biết phải làm sao đây?

Lãnh đạo huyện Lộc Hà cùng các tổ chức, đoàn thể đã đến thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân Lê Văn H.

Một người hàng xóm chia sẻ: Gia đình anh H. là hộ đặc biệt khó khăn trong thôn. Gia đình anh đã có 3 người con và chuẩn bị hạ sinh đứa thứ 4, thấy hoàn cảnh éo le như vậy ai cũng đẫm nước mắt. Sáng nay, nhiều người thân của anh H. đã vào Huế để chờ nhận thi thể đưa về quê.

Chỉ cách nhà anh H. khoảng 200m là nhà bà Lê Thị B. (SN 1961, mẹ anh Trương Đình N.), cũng có nhiều người đến thăm hỏi, động viên. Nhận được tin dữ, mẹ và vợ anh N. nằm khóc ngất trong buồng, người thân phải túc trực và xoa bóp.

Bà B. đau đớn nói: "Tháng trước nó vừa về nhà làm giỗ cho bố, vừa quay lại làm thì nay xảy ra sự việc này. Tôi đau lắm".

Được biết, vợ chồng anh N. có 3 người con, cháu lớn học lớp 5, cháu giữa học mẫu giáo, cháu út mới hơn 1 tuổi.

Thăm hỏi và động viên người thân gia đình nạn nhân Trương Đình N.

Những ngày qua, khi nhận được thông tin những người gặp nạn ở Thủy điện Rào Trăng 3, bà con, anh em, chính quyền địa phương đã đến các gia đình để động viên, hỗ trợ gia đình vượt qua nỗi đau mất người thân.

Trao đổi với PV, ông Trương Bá Khanh, Chủ tịch UBND xã Hộ Độ cho biết, sau khi hay tin khu vực thủy điện Rào Trăng 3 bị sạt lở đất, nhiều công nhân mất liên lạc, chính quyền xã đã rà soát, lên danh sách các hộ dân có con cháu đang làm việc ở thủy điện Rào Trăng 3, báo cáo lên cơ quan chức năng để phối hợp tìm kiếm.

Ông Nguyễn Việt Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà cũng cho hay: "Sau khi tiếp nhận thông tin, huyện đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên các gia đình vượt qua nỗi đau mất mát và chung tay chuẩn bị công tác đón các nạn nhân về quê".

Phương Nam

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến