Dòng sự kiện:
Vụ thủy điện sạt lở ở Huế: Mất liên lạc với 13 thành viên đoàn cứu hộ
13/10/2020 13:45:51
Khi đoàn cứu hộ sắp tiếp cận khu vực sạt lở, đất đá bên sườn núi bất ngờ trượt xuống. Hiện Quân khu 4 đã liên lạc được 8 người, còn 13 người vẫn chưa liên lạc được.

Liên quan đến vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3, một nhóm cán bộ chiến sĩ khi di chuyển vào khu vực nhà máy thủy điện đã bị mất liên lạc với sở chỉ huy.

Trước đó, đoàn công tác gồm 21 người do ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư  lệnh Quân khu 4 làm trưởng đoàn sau khi nhận điện báo có vụ sạt lở đất ở thủy điện Rào Trăng 3 vùi lấp hơn chục công nhân đã khẩn trương lên đường tìm kiếm cứu nạn.

Xe cứu thương được huy động tới hiện trường

Được biết, đường từ trung tâm xã Phong Xuân đến khu vực thủy điện Rào Trăng 3 mất hơn 90 phút đi xe máy nhưng do mưa lũ, sạt lở, thêm suối chảy bất thường nên đi lại rất khó khăn. Đoàn đã bám đá, bò đường để trườn qua những điểm sạt lở. Khi gần đến điểm sạt lở, quả đồi bên đường bất ngờ sạt xuống khu vực đoàn đang nghỉ tại Trạm kiểm lâm số 7. 

Ngay khi nhận tin báo, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế lập tức điều động lực lượng cứu hộ. Đến sáng nay, đã liên lạc được 8 người, còn 13 người vẫn chưa liên lạc được. Hiện Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lực lượng cứu hộ cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế đang tăng cường tìm kiếm số cán bộ, chiến sĩ đang mất tích. 

Tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tập trung lực lượng, phương tiện chuyên dụng xe múc, xe cẩu mở đường tiếp cận khu vực thủy điện Rào Trăng 3. Đồng thời, chuẩn bị lương thực, thực phẩm, y tế nhằm đảm bảo cho công tác cứu hộ cứu nạn. Hàng chục cán bộ chiến sĩ với trang bị đầy đủ cũng đã lên đường cứu hộ.

Xe quân sự được điều động tham gia cứu hộ

Trước đó, như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận tin báo có vụ sạt lở đất, vùi lấp khu nhà đang có hơn 10 công nhân thi công ở thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền). Tuy nhiên, khi lãnh đạo tỉnh đã gọi lại cho người cung cấp tin thì không liên lạc được.

Được biết tại công trình thủy điện Rào Trăng 3 có nhóm công nhân đang ở lại lắp ráp máy móc, hiện chưa liên lạc được.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cử lực lượng lập tức di chuyển về phía nhà máy thủy điện để xác minh thông tin. Lực lượng Quân khu 4 cũng đã được huy động nhưng chưa thể tiếp cận hiện trường.

Sau khi nhận được thông tin, chủ đầu tư đã chủ động liên hệ với một đơn vị tư nhân để thuê trực thăng vào tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, hiện đơn vị cho thuê trực thăng mới đưa ra câu trả lời có thể điều trực thăng vào hay không.

Sau khi sự việc xảy ra, Thủ tướng vừa có công điện chỉ đạo tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất tại khu vực Trạm kiểm lâm số 7 và thủy điện Rào Trăng 3 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến