Dòng sự kiện:
Thủ tướng chỉ đạo tập trung cứu nạn vụ sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3
13/10/2020 12:22:13
Thủ tướng vừa có công điện chỉ đạo tập trung cứu nạn, khắc phục hậu quả sạt lở đất tại khu vực Trạm kiểm lâm số 7 và thủy điện Rào Trăng 3 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Công điện phát đi nêu rõ mưa lũ đã gây sạt lở đất tại khu vực Trạm kiểm lâm số 7, Tiểu khu 67 và công trình thủy điện Rào Trăng 3 thuộc địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế làm nhiều cán bộ, chiến sĩ trong đoàn đi cứu hộ, cứu nạn và người của công trường thuỷ điện bị vùi lấp.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Trưởng ban BCĐ Trung ương về phòng chống thiên tai, Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Tư lệnh Quân khu 4 khẩn trương tập trung chỉ đạo các lực lượng, phương tiện cần thiết, phù hợp để tổ chức tìm kiếm, cứu nạn kịp thời các nạn nhân bị vùi lấp; lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn phải bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện và khẩn trương khắc phục sự cố.

Tọa độ nơi xảy ra sự cố

Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế theo chức năng quản lý nhà nước được giao chỉ đạo rà soát, kiểm tra công tác bảo đảm an toàn hồ đập thủy điện, thủy lợi, kể cả các công trình đang thi công, có biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng cho người, tài sản nhà nước và nhân dân trên địa bàn.

Trước đó, như An Ninh Tiền Tệ đã đưa tin, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận tin báo có vụ sạt lở đất, vùi lấp khu nhà đang có hơn 10 công nhân thi công ở Thủy điện Rào Trăng 3 (huyện Phong Điền). Tuy nhiên, khi lãnh đạo tỉnh đã gọi lại cho người cung cấp tin thì không liên lạc được.

Được biết tại công trình Thủy điện Rào Trăng 3 có nhóm công nhân đang ở lại lắp ráp máy móc, hiện chưa liên lạc được.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã cử lực lượng lập tức di chuyển về phía nhà máy thủy điện để xác minh thông tin. Lực lượng Quân khu 4 cũng đã được huy động nhưng chưa thể tiếp cận hiện trường.

Sau khi nhận được thông tin, chủ đầu tư đã chủ động liên hệ với một đơn vị tư nhân để thuê trực thăng vào tiếp cận hiện trường. Tuy nhiên, hiện đơn vị cho thuê trực thăng mới đưa ra câu trả lời có thể điều trực thăng vào hay không.

An Ninh Tiền Tệ sẽ tiếp tục thông tin.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến