Dòng sự kiện:
Sạt lở ‘uy hiếp’ cổng trường, học sinh 'băng' rào vào lớp
24/11/2017 20:10:38
Mưa lũ kéo dài nhiều ngày khiến đoạn đường giao thông sát cổng trường học bị nước lũ nuốt chửng, nhà trường phải cắt 1 đoạn tường rào để học sinh vào lớp học.

Từ ngày 19/11 đến 24/11, mưa lớn trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế khiến mực nước ở các sông lên cao. Trong đó, nước lũ lên cao trên sông Tả Trạch đã khiến đoạn đường giao thông đi vào trường tiểu học Hương Thọ 1 (TX Hương Trà) bị sạt lở, đe dọa tính mạng của hàng trăm học sinh đi học qua tuyến đường này.

Tình trạng sạt lở diễn ra với tốc độ nhanh.

Theo quan sát của PV, khu vực đoạn đường giao thông bị sạt lở có chiều dài khoảng 20m, sâu khoảng 4m. Tình trạng sạt lở diễn ra nhanh chóng, nhấn chìm nhiều cây xanh dọc bờ sông.


Sạt lở diễn ra nhanh, nuốt gọn nhiều cây xanh xuống lòng sông.

Được biết, trường tiểu học Hương Thọ 1 hiện có 12 lớp với tổng cộng 293 học sinh đang theo học. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, nhà trường đã tiến hành rào kín khu vực nguy hiểm, đồng thời không cho học sinh men theo đoạn đường sạt lở để vào trường. Để học sinh có thể vào lớp, nhà trường đã xẻ một đoạn tường rào để học sinh vào học.

Hiện cổng trường đã được khóa kín, đồng thời khu vực sạt lở được rào cảnh báo.

Trước tình trạng sạt lở nghiêm trọng, chính quyền địa phương cũng đã tiến hành rào chắn, đồng thời khuyến cáo người dân không lưu thông qua đoạn đường này để tránh nguy hiểm.

Học sinh phải men theo tường rào để vào trường.

Trao đổi với PV, thầy Nguyễn Văn Tồn, hiệu trưởng trường tiểu học Hương Thọ 1 cho biết: “Mưa gây lũ lớn khiến đoạn bờ sông bị sạt lở, ăn sâu vào đường, tiềm ẩn nguy hiểm cao. Hiện tại, nhà trường phải đục một phần tường rào để học sinh có thể vào lớp học. Để đảm bảo an toàn, 2 cổng trường đã được chúng tôi khóa lại cho đến khi khắc phục được sự cố sạt lở".

"Trước sự việc trên, nhà trường cũng mong muốn các cấp, ban ngành khắc phục sự cố càng nhanh càng tốt, để đảm bảo an toàn”, thầy Tồn nhấn mạnh.

Đình Tuấn – Phi Hoàng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến