Dòng sự kiện:
Thừa Thiên – Huế: Học sinh, sinh viên nghỉ học tránh mưa lũ
06/11/2017 07:20:45
Để đảm bảo an toàn trong mưa lũ, nhiều đơn vị giáo dục tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho phép toàn bộ học sinh, sinh viên được nghỉ học vào ngày mai (6/11) .

Do ảnh hưởng của cơn bão số 12, từ tối qua đến sáng nay (5/11), địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế xuất hiện mưa lớn kéo dài trên diện rộng khiến TP. Huế và  nhiều địa phương lân cận như huyện Quảng Điền, huyện Phong Điền, thị xã Hương Trà, huyện Phú Lộc, huyện Phú Vang, huyện A Lưới, huyện Nam Đông chìm trong biển nước.

Tình hình mưa lũ tại Thừa Thiên - Huế đang diễn biến phức tạp.

Để đảm bảo an toàn toàn trong lũ, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cho phép toàn bộ học sinh từ khối mầm non đến THPT nghỉ học vào ngày mai 6/11.

Trao đổi với PV, TS Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Toàn bộ học sinh từ khối mầm non đến THPT với khoảng 245.000 em nghỉ học trong ngày mai 6/11. Ngày mai đồng thời là ngày khai mạc kỳ thi học sinh giỏi THPT cũng sẽ được cho tạm hoãn để đảm bảo an toàn trong lũ".

Sinh viên di tản lên vùng cao do phòng trọ bị ngập lụt.

Cũng trong ngày mai, Đại học Huế cho biết toàn bộ các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc của Đại học Huế tại tỉnh Thừa Thiên Huế với khoảng 47.500 sinh viên cũng sẽ được phép nghỉ học. Để tránh mưa lũ diễn biến phức tạp, một số trường cao đẳng, trung cấp tại Huế thông tin là sẽ cho toàn bộ sinh viên nghỉ học vào ngày 6/11.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, mực nước lúc 19h ngày 5/11 trên Sông Hương tại Kim Long 4,03m; trên báo động 3 là 0,53m; Sông Bồ tại Phú Ốc 4,91m; trên báo động 3 là 0,41m; thấp hơn lũ lịch sử năm 1999 là 0,27m.Sông Tả Trạch tại Thượng Nhật 60,31m; Sông Ô Lâu tại Phong Bình 2,45m; Sông Truồi tại Cầu Truồi 3,14m;

Dự báo, đêm 5/11, lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế có khả năng một số sẽ đạt đỉnh và dao động ở mức rất cao, sau sẽ xuống chậm. 

 Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến