Dòng sự kiện:
Sau 22 năm 'trên giấy', tái khởi động 'siêu đô thị' ven sông Hồng
17/10/2016 11:05:41
ANTT.VN – UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ngành xem xét để thông báo nhà đầu tư lập lại dự án “siêu đô thị” ven sông Hồng sau 22 năm không thể triển khai.

Tin liên quan

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - ông Nguyễn Thế Hùng vừa có công văn yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND quận Tây Hồ và Ba Đình thực hiện nhiệm vụ được giao liên quan đến việc triển khai dự án Trấn Sông Hồng (Song Hong City). Sau đó, các cơ quan này phải gửi báo cáo về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND thành phố.

Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm thực hiện phần nhiệm vụ đã được giao, đôn đốc, tổng hợp ý kiến của các đơn vị và đề xuất, báo cáo UBND thành phố.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội đã có văn bản đề nghị UBND Thành phố giao Sở Quy hoạch Kiến trúc thông báo chính thức cho nhà đầu tư các chỉ tiêu quy hoạch để lập lại dự án trên.

Trường hợp quy mô dự án không phù hợp với quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đã được Thủ tướng phê duyệt, để đảm bảo môi trường đầu tư, đề nghị Sở Quy hoạch Kiến trúc giới thiệu cho nhà đầu tư địa điểm khác phù hợp với quy hoạch để nhà đầu tư lập dự án, báo cáo UBND thành phố xem xét quyết định.

Từ năm 1994, dự án Trấn Sông Hồng được nhà đầu tư Singapore đề xuất xây dựng tại một mảnh đất ngoài đê khu vực An Dương. Đơn vị này cũng thành lập Liên doanh Công ty cổ phần phát triển đô thị Trấn Sông Hồng để thực hiện dự án với vốn điều lệ 61 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư dự kiến khi đó là 240 tỷ đồng.

Theo thỏa thuận, phía Singapore đã thiết kế một khu dân cư hiện đại với các cao ốc, khu vui chơi và sinh hoạt cộng đồng nhằm giúp Hà Nội có một tiểu khu như ở đảo quốc sư tử. Phía Việt Nam đã thành lập một Ban dự án có trụ sở tại đường Phùng Hưng. Tuy nhiên do chưa đạt được đồng thuận trong vấn đề trị thủy nên dự án đã phải dừng lại.

PV (TH)  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến