Điểm mặt những siêu dự án của bà Trương Mỹ Lan
12/09/2016 13:26:15
ANTT.VN – Nếu đặt tầm thế các đại gia trong giới bất động sản lên bàn cân, chắc hẳn ít ai có thể vượt qua được bà chủ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan, người phụ nữ giàu có và quyền lực sở hữu "bộ sưu tập" dự án đất vàng trung tâm chốn Sài Thành.
 

Tin liên quan

Biệt thự cổ giá 35 triệu USD tại số 606 đường Trần Hưng Đạo, quận 5 được tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua từ nhiều năm nay.

Vạn Thịnh Phát được giới thiệu là một trong những tập đoàn hàng đầu ở Việt Nam trong lãnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, với vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng.

Đến nay, Vạn Thịnh Phát được xếp vào hàng những công ty gia đình lớn và bí ẩn nhất Việt Nam, thông tin về những người chủ đều chỉ có một vài dòng ngắn gọn trên website, và gần như không tiếp xúc với giới truyền thông.

Độ giàu có của Tập đoàn này được biết đến qua một vài siêu dự án bất động sản được chỉ mặt điểm tên dưới đây:

Cao ốc căn hộ dịch vụ cao cấp Sherwood Residence

Sherwood Residence (127 đường Pasteur, quận 3, TP.HCM) là dạng cao ốc căn hộ du lịch, có 240 căn hộ (trong đó có 12 căn penthouse) được trang bị  nội thất và nhiều tiện ích sinh hoạt, giải trí phục vụ suốt ngày đêm.

Trung tâm DV văn phòng Vạn Thịnh Phát

Là cao ốc văn phòng 15 tầng có địa chỉ tại số 8 đại lộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM - khu vực sầm uất nhất của trung tâm TP HCM, luôn đạt 100% công suất mặt bằng cho thuê.

An Đông Plaza – Winsor Hotel

An Đông Plaza – Winsor Hotel (18 đường An Dương Vương, quận 5, TP.HCM) có tổng vốn đầu tư hơn gần 1.300 tỷ đồng với tòa nhà cao 25 tầng và trung tâm thương mại, hội nghị. Trong đó, Windsor  Hotel là khách sạn đầu tiên do tư nhân Việt Nam đầu tư và quản lý, đạt tiêu chuẩn 5 sao của Tổng cục Du lịch Việt Nam, bao gồm 400 phòng lưu trú, trung tâm thương mại, các nhà hàng đặc sắc, phòng hội nghị  có sức chứa đến 1.800 người và nhiều tiện nghi giải trí.

Trung tâm thương mại Thuận Kiều

Những ngày cuối tháng 10/2015, giới địa ốc TP HCM được dịp sôi nổi khi thông tin tòa tháp Thuận Kiều Plaza (190 đường Hồng Bàng, quận 5, TP.HCM) đã được công ty cổ phần Đầu tư An Đông, một thành viên thuộc tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại với giá trên 600 tỷ đồng với ý định dỡ bỏ toàn bộ để xây mới.

Được biết, dự án gồm 3 tháp, mỗi tháp có 33 tầng, trong đó có khu trung tâm thương mại, 648 căn hộ và các công trình tiện ích khác thế nhưng Thuận Kiều Plaza đã rơi vào tình cảnh ế ẩm, rất ít người vào ở kể từ khi đưa vào sử dụng năm 1998.

Khu dân cư Bonville Land

Tọa lạc tại Khu 9B - Đô thị mới Nam thành phố, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM, Bonville Land là khu dân cư hiện đại có tổng diện tích 56,293 m2 bao gồm 114 căn nhà phố liền kề, 312 căn hộ cao cấp và một trường học hòa với khu công viên cây xanh.

Khu dân cư cao cấp Sterling Residence

Khu đô thị mới ở Khu 6A - Đô thị mới Nam thành phố, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM được xây dựng trên tổng diện tích 264.633 m2, gồm các chung cư cao tầng, khu nhà liên kế,  khu biệt thự sang trọng, trường học và các công trình tiện ích công cộng giữa vùng đất ven sông.

Khu thể dục thể thao Olympia Field

Có địa chỉ tại Khu 5.1 - Đô thị mới Nam thành phố, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM, Khu thể dục thể thao Olympia Field có diện tích 12,5 ha là một khu phức hợp các công trình phục vụ nhu cầu rèn luyện thân thể của cư dân và thi đấu thể thao cấp quốc gia, bao gồm sân vận động, nhà thi đấu, trung tâm hội nghị, khách sạn và các tiện ích công cộng.

Khu căn hộ cao cấp Lambert Residence

Lambert Residence là cao ốc căn hộ cao cấp 16 tầng tọa lạc tại khu cư trú của ngoại giao đoàn nằm trên khu đất vàng  2.523,4 m2 tại số 220-220A đường Pasteur, quận 3, TP.HCM

Cao ốc Harmony Point

Cao ốc Harmony Point (147bis đường Nguyễn Tất Thành, quận 4, TP.HCM), một công trình phức hợp có diện tích 10.220 m2 với 35 tầng gồm các chức năng văn phòng, thương mại và căn hộ bên bờ sông Sài Gòn với tầm nhìn rộng sang khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trung tâm thương mại Hùng Vương Square

Hùng Vương Square, một trong những dự án khủng của tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Đây là một trong số những trung tâm mua sắm hiện đại tại khu vực quận 5. Dự án được xây dựng trên khuôn viên đất 8.000 m2, gồm 1 tầng trệt, 2 tầng lầu và 4 tầng để xe cùng quảng trường rộng hơn 1.000 m2.

Khu dân cư L'amour Villas

Đây là khu dân cư sang trọng ven sông bao gồm các biệt thự cao cấp, nhà liên kế vườn, khách sạn quốc tế và nhà trẻ trên tổng diện tích đất 4.7 ha, tọa lạc tại Khu 5.2 - Đô thị mới Nam thành phố, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM

Union Square

Một trong những sự kiện đầu tiên khiến cho Vạn Thịnh Phát bắt đầu được dư luận chú ý là vào hồi tháng 6/2013, doanh nghiệp này được cho là có liên quan đến nhóm cổ đông của ngân hàng Sài Gòn (SCB) và tập đoàn VIPD - đơn vị đã bỏ ra số tiền lên tới 10.000 tỷ đồng để mua lại tòa tháp Vincom Centre A (TP.HCM), sau đó đổi tên thành Union Square

Cao ốc Times Square

Khách sạn The Reverie (22-36 đại lộ Nguyễn Huệ & 57-69F đường Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM) bên trong tòa nhà Time Square của Vạn Thịnh Phát là khách sạn 6 sao duy nhất tại TP HCM với nội thất bên trong được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu vô cùng sang trọng, hút mắt người xem với 286 phòng.

Đặc biệt, điều khiến nhiều người phải choáng ngợp là giá phòng thấp nhất tại khách sạn 6 sao này là 5,7 triệu đồng/đêm và cao nhất là... 320 triệu đồng/đêm.

Đây cũng chính là nơi mà nam nghệ sĩ Thanh Bùi đã tổ chức lễ kết hôn hoành tráng với 35 triệu/bàn tiệc với cô cháu gái Trương Huệ Vân của gia tộc danh giá này.

16 dự án trên 1.500ha đất ở Long An

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đang triển khai đầu tư 16 dự án khác trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Tất cả các dự án đầu tư này gồm có 3 dự án đầu tư cụm công nghiệp (CCN), 7 khu dân cư thương mại dịch vụ và nhiều dự án nhà ở tái định cư, với tổng diện tích trên 1.500ha. Ngoài ra, tập đoàn này còn đề nghị đầu tư 3 tuyến đường chính khác nhằm phục vụ những dự án trên và 3 dự án dân cư, thương mại, dịch vụ tại CCN Nam Hoa, CCN Tân Phú Thịnh và Làng đại học Sài Gòn – Long An.

Dù chưa tiết lộ tổng mức đầu tư cho 16 dự án này nhưng quy mô của dự án này khiến nhiều người phải nể phục.

Dự án Saigon Peninsula

Dự án Saigon Peninsula tại phường Phú Thuận, quận 7 có quy mô 118 ha đã được chính quyền TP.HCM chấp thuận cho Công ty cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Peninsula làm chủ đầu tư, đây là công ty đối tác của Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát với số vốn điều lệ lên đến 18.000 tỉ đồng.

Dự án được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 với các hạng mục công trình: công viên đa chức năng, bến cảng du thuyền quốc tế, văn phòng, khu biệt thự, căn hộ, khách sạn, các khu chức năng khác cùng nhiều hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật.

Với tổng vốn đầu tư dự kiến 6 tỉ USD, các nhà đầu tư sẽ biến dự án thành nơi hội tụ của những nét kiến trúc độc đáo mang tầm cỡ quốc tế và là “lá phổi xanh” hòa quyện vào không gian sông nước sinh thái lý tưởng với vị trí đặc biệt của dự án ngay ngã ba sông Sài Gòn và sông Nhà Bè.

Dự án khu đất tứ giác vàng Nguyễn Huệ - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế

Khu đất "tứ giác vàng" còn sót lại ở trung tâm quận 1, TP HCM cũng sắp về tay Vạn Thịnh Phát.

Mới đây nhất, Hội đồng Nhân dân TP HCM vừa thông qua Nghị quyết số 105 về danh mục 8 dự án cần thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trên địa bàn trong năm 2016.
 
Có 3 khu đất nằm tại quận 1 trong danh sách dự kiến thu hồi đất năm 2016. Trong đó, khu đất tứ giác vàng Nguyễn Huệ - Hồ Tùng Mậu - Huỳnh Thúc Kháng - Ngô Đức Kế có diện tích 1,31ha sẽ được đấu thầu theo hình thức chỉ định thầu cho liên doanh nhà đầu tư là Công ty Larkhall Holding và Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát.

Trước đó, hồi giữa tháng 5/2016, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có văn bản xin chủ trương UBND TP HCM về việc đầu tư dự án khu tứ giác vàng nói trên với công trình xây cao tối đa 40 tầng. Kế hoạch này đang được chính quyền thành phố xem xét. Ngoài khu đất này, Vạn Thịnh Phát cũng đề xuất địa phương xem xét cho được nghiên cứu lập báo cáo đề xuất đầu tư dự án Khu công viên Cảng du lịch Bạch Đằng từ nguồn vốn tự có.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến