Dòng sự kiện:
Sau lỗ “sốc”, JVC quyết “thay máu” hàng loạt lãnh đạo
18/08/2016 08:54:34
ANTT.VN – Sau khi bất ngờ báo lỗ 1.335 tỷ đồng và cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt, Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật (JVC) đã quyết định miễn nhiệm và bổ nhiệm hàng loạt chức danh chủ chốt trong công ty.

Tin liên quan

Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật (mã chứng khoán: JVC) ngày 16/8/2016 đã họp hội đồng quản trị và thông qua nghị quyết miễn nhiệm, bổ nhiệm hàng loạt chức danh chủ chốt của công ty.

Đáng chú ý nhất, JVC đã quyết định miễn nhiệm chức vụ Giám đốc công ty đối với ông Đỗ Thanh Tùng – người mới ngồi “chưa nóng ghế”. Ông Đỗ Thanh Tùng chỉ vừa được bổ nhiệm làm giám đốc JVC từ ngày 14/6/2016 thay ông Lê Văn Giáp. Như vậy, chỉ sau 2 tháng được bổ nhiệm, ông Tùng đã chính thức nói lời chia tay với chiếc ghế quyền lực.

Người được JVC bổ nhiệm “thế chân” ông Đỗ Thanh Tùng là ông Ngô Thanh Sơn (1977). Ông Sơn được JVC bổ nhiệm làm giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của công ty.

Ông Đỗ Thanh Tùng cũng bị miễn nhiệm chức danh người đại diện phần vốn góp/ người đại diện theo ủy quyền, Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Kyoto Medical Science và bổ nhiệm ông Ngô Thanh Sơn thay thế.

Theo nghị quyết, JVC cũng tiến hành miễn nhiệm hàng loạt thành viên trong Ban lãnh đạo công ty. Cụ thể, JVC miễn nhiệm chức vụ Phó Giám đốc công ty với: bà Nguyễn Phương Hạnh - vợ ông Lê Văn Hướng – nguyên Chủ tịch JVC, người đã bị khởi tố về hành vi lừa dối khách hàng trong năm 2015; ông Phạm Văn Thanh, bà Đỗ Thị Ngọc Hoa và bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh. Bà Vũ Thị Thùy Hằng được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc công ty kể từ 16/08/2016.

JVC cũng quyết định thay “ghế” kế toán trưởng, miễn nhiệm chức kế toán trưởng với bà Hồ Bích Ngọc và bổ nhiệm bà Lê Thị Hà Thanh thay thế. Các quyết định miễn nhiệm và bổ nhiệm có giá trị từ ngày 16/8/2016.

Mới đây, công ty này đã công bố báo cáo tài chính soát xét gây "sốc" cho cổ đông. JVC bất ngờ báo lỗ 1.335 tỷ đồng, tăng vọt so với số lỗ 620 tỷ đồng công bố trước đó. Trong báo cáo này, tổ chức kiểm toán cũng phát hiện ra sai phạm của JVC đối với số vốn huy động trong năm 2015. Hơn 104 tỷ đồng tiền vốn đã bị dùng để trả tiền thuế nợ đọng thay vì như kế hoạch đã công bố khi phát hành ổ phiếu.

JVC càng thêm lao đao khi cổ phiếu công ty này đã bị Sở GDCK Tp.HCM đưa vào diện bị kiểm soát đặc biệt, chỉ được giao dịch vào phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận do thường xuyên vi phạm quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến