Dòng sự kiện:
Sau lũ, hàng trăm tấn rác đổ dồn về bãi biển Sầm Sơn
04/09/2018 22:48:26
Sau trận lũ lịch sử, hàng trăm tấn rác từ các vùng thượng nguồn đổ về bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) khiến nơi đây trở nên nhếch nhác.

Ghi nhận tại dọc bờ biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) sau những ngày mưa lũ, rác, thân cây và củi bị sóng đánh dạt vào chất thành từng đống lớn.


Rác dổ dồn về bãi biển do lũ

Anh Nguyễn Hải Anh, du khách đến từ Hà Nội cho biết: "Tôi đã đến đây tắm biển vài lần, không còn xa lạ gì nữa nhưng lần này tôi rất ngạc nhiên khi thấy bãi biển ngổn ngang như vậy. Sau đó tôi mới biết là Thanh Hóa vừa xảy ra lũ lụt nên rác mới đổ dồn về thế này", anh Hải Anh nói.

Theo quan sát, có tới khoảng 6km đường bờ biển từ cửa Lạch Hới tới chân núi Trường Lệ nhếch nhác vì rác. Những khúc củi, gỗ, rác tạp nham ngổn ngang khắp nơi.

Chị Lê Minh Thu, người dân Sầm Sơn cho biết, trong những ngày mưa lũ lớn ở thượng nguồn, nước lũ đổ về mang theo rác thải cho đến các loại thân cây từ trên núi đổ dồn về chất thành đống bên bãi biển.

Những khúc gỗ rất lớn dạt vào bãi biển

Nhiều người dân TP Sầm Sơn cũng nhận định, số lượng rác có thể lên tới khoảng 300 tấn nên việc dọn dẹp sẽ mất nhiều thời gian mới hoàn tất.

Bãi biển ngổn ngang 

Anh Trương Như Cường, thành viên Đội cứu hộ ở bãi biển Sầm Sơn cho biết, đây là ngày thứ 4 bãi biển ngổn ngang trong rác thế này. Trong ca trực, anh thường đi dọc bãi biển, dọn bớt các cành cây để không làm ảnh hưởng đến việc tắm biển, vui chơi của du khách.

"2 ngày nay, cơ quan chức năng đã huy động nhân viên môi trường thu gom rác rồi tập kết trên bãi biển. Họ đang chờ thủy triều xuống để đưa máy múc, phương tiện đến dọn dẹp", anh Cường cho hay.

Lương Thị

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến