Dòng sự kiện:
Thanh Hóa: Những hình ảnh tang thương sau lũ ở huyện Mường Lát
03/09/2018 15:00:07
Mường Lát là một huyện nghèo ở phía Tây tỉnh Thanh Hóa, sau trận lũ lụt khủng khiếp, mọi thứ đã trở nên tan hoang. Nhiều bản làng bị xóa sổ, nhà cửa, đường sá, trường học bị lũ cuốn trôi, vùi lấp…

Sau gần 1 tuần bị cô lập hoàn toàn bởi đường sá sạt lở, thông tin liên lạc bị cắt đứt, đến ngày hôm nay (3/9), thông tin liên lạc đã khắc phục được một phần, tuyến quốc lộ 15C từ miền xuôi lên Mường Lát vẫn còn rất khó khăn để đi lại, hiện tại cơ quan chức năng đang nỗ lực giải phóng các điểm sạt lở.

Thống kê đến thời điểm hiện tại, thiệt hại về người trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 9 người chết, trong đó 4 người ở huyện Mường Lát và 5 người huyện Cẩm Thủy, vẫn còn 3 người mất tích và 2 người khác bị thương.

Một người con xa quê của huyện Mường Lát đau xót chia sẻ: "Sau 4 ngày mất liên lạc hoàn toàn với gia đình, hôm nay tôi mới gọi được. Rất muốn về mà không thể vì tắc đường. Người nhà bảo ở quê mình bây giờ khổ lắm, mất hết nhà cửa, ruộng vườn, trắng tay rồi. Mấy ngày nay, bà con được di dân ra khỏi vùng sạt lở ở chung một chỗ, khi chạy không kịp mang theo thứ gì, giờ đây mọi thứ đều thiếu thốn: không nhà, không điện, không nước sinh hoạt… Bao nhiêu mồ hôi công s c đã bị lũ cuốn trôi và đất đá chôn vùi. Rồi đây khi lũ qua đi, họ sẽ phải sống như thế nào đây?".

Sau mưa lũ, khắp nơi ở huyện Mường Lát đều là cảnh hoang tàn, đổ nát đến tang thương. Các đơn vị chức năng như Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Công an tỉnh Thanh Hóa... đã huy động hàng nghìn cán bộ chiến sỹ phối hợp với các lực lượng tại địa phương tổ chức tìm kiếm người mất tích, tham gia giúp dân sơ tán, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Sau đây là những hình ảnh tan hoang tại huyện Mường Lát:

Một ngôi trường bị vùi lấp

Người dân được chính quyền đưa đi sơ tán khỏi vùng nguy hiểm đều đã trắng tay sau lũ, chịu cảnh mất nhà cửa, ruộng vườn...

Đường sá bị đất đá chôn vùi 

Một bản làng hoang tàn, đổ nát

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến