Dòng sự kiện:
Sau ngày 25/5, người dân về TP Hà Nội phải khai báo y tế trong 24 giờ
25/05/2021 05:39:14
Người dân trở về Hà Nội (bất kỳ địa phương nào) từ 10/5 đến 24/5 phải khai báo y tế online xong trong ngày 25/5. Sau ngày 25/5, tất cả người dân về thành phố phải khai báo y tế trong 24 giờ.

Tại phiên họp chiều 24/5 về công tác phòng chống dịch COVID-19, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội lưu ý các đơn vị tiếp tục siết chặt quản lý ở các khu vực có nguy cơ cao, khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế, tính từ ngày 29/4 đến nay trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 122 ca mắc tại 19 quận, huyện.

Trong đó các chùm ca bệnh mới phát sinh là Công ty cổ phần tập đoàn T&T và Park 11 Times city; chùm ca bệnh nhập cảnh người Ấn Độ tại Park 9 Times City; chùm ca bệnh liên quan đến chùm tại Hải Dương và ca bệnh là nhân viên y tế tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Về ổ dịch ở số 2 Phạm Sư Mạnh (quận Hoàn Kiếm), ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch TP nhận định: Đây là ổ dịch hết sức phức tạp chưa xác định được thời gian lây, điểm lây.

Đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết đã rà soát được 462 người liên quan đến ca bệnh mới; trong khi quận Long Biên xác định 15 F1, 30 F2 còn quận Hoàng Mai duy trì 7 địa điểm cách ly y tế; giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch tại các bến xe.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết, ngày 24/5, quận này phát hiện 3 trường hợp nhiễm COVID-19; trong đó, đáng chú ý có bệnh nhân quốc tịch Trung Quốc.

Người này trước đó đã được cách ly tập trung 21 ngày. Trong thời gian tiếp tục tự theo dõi sức khỏe, đến ngày thứ 7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân ở tòa nhà The Legend (109 phố Nguyễn Tuân).

Siết chặt quản lý, khẩn trương truy vết, tăng cường xét nghiệm

Trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tiếp tục thần tốc truy vết các trường hợp F1 và người liên quan, siết chặt quản lý cơ sở cách ly tập trung, trong bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, trong các khu cụm công nghiệp.

Mở rộng xét nghiệm sàng lọc cho các đối tượng/khu vực nguy cơ, trong đó tập trung xét nghiệm cho công nhân trong các khu/cụm công nghiệp; xét nghiệm sàng lọc cho những người làm việc trong các cơ quan chỉ đạo, điều hành hoạt động phòng, chống dịch của thành phố.

Thành phố sẽ tăng tần xuất xét nghiệm đối với các trường hợp F1 từ 4 lần theo quy định lên 6 lần

Ông Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục khẩn trương vào cuộc truy vết nhanh nhất không để mấu dấu, lọt F1, với các ổ dịch mới.

 Ông cũng lưu ý các địa phương đặc biệt là Trưởng các Ban Chỉ đạo chống dịch phải rà soát, kiểm đếm các nội dung phải làm theo phân cấp.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị cơ quan hành chính các cấp, các công ty, tổ chức, tổ chức hội họp phải đảm bảo khoảng cách 2m, không quá 50% chỗ ngồi; họp trực tuyến; phòng họp phải thông thoáng; hạn chế sử dụng điều hòa trung tâm, vệ sinh khử khuẩn thường xuyên nhất là ở Khu liên cơ của thành phố trên đường Võ Chí Công và các đơn vị cũng có biển cần hạn chế tiếp khách

Phó Chủ tịch TP nhấn mạnh, người dân trở về Hà Nội (bất kỳ địa phương nào) từ 10/5 đến 24/5 phải khai báo y tế online xong trong ngày 25/5. Sau ngày 25/5, tất cả người dân về thành phố phải khai báo y tế trong 24 giờ.

Ông lưu ý, các đơn vị tiếp tục siết chặt công tác quản lý ở các khu vực có nguy cơ cao như: Bệnh viện, khu công nghiệp, chung cư; các khu cách ly tập trung giao cho địa phương nhưng vẫn phải dưới sự điều hành, phân luồng của thành phố; có sự phối hợp nhịp nhàng với các địa phương; tăng cường xét nghiệm sàng lọc nhất là các bệnh nhân đến khám chữa bệnh có biểu hiện dịch tễ.

Phó Chủ tịch TP cũng đề nghị rà soát chuẩn bị cho các sinh viên trường y của thành phố sẵn sàng là lực lượng dự trữ, thay thế cho các y bác sỹ trong một số phần việc như lấy mẫu, xét nghiệm...

 Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến