Dòng sự kiện:
Sau nhiều năm, dự án tượng đài Đinh Tiên Hoàng vẫn nhem nhuốc giữa TP Ninh Bình
03/03/2018 12:30:58
Sau 9 năm xây dựng, dự án quảng trường và tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế vẫn chưa thể hoàn thành, bị bỏ hoang để đưa vào sử dụng.

Được phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2009, dự án Quảng trường và tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Ninh Bình. Công trình nằm tại phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình với diện tích quy hoạch 34,23ha, tổng mức đầu tư là 1.543 tỷ đồng từ vốn ngân sách Nhà nước và nguồn huy động hợp pháp khác.

Dự kiến khi đưa vào sử dụng, quảng trường và tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế được kỳ vọng sẽ là khu trung tâm văn hóa cộng đồng quy mô lớn, đáp ứng các hoạt động văn hóa của tỉnh Ninh Bình; góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống văn hóa, lịch sử của tỉnh Ninh Bình nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

Tuy nhiên, sau 9 năm xây dựng, dự án quảng trường và tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế vẫn chưa thể hoàn thành để đưa vào sử dụng.

Theo đó, từ năm 2009 đến nay, UBND tỉnh Ninh Bình 2 lần thay chủ đầu tư nhưng dự án vẫn không thể hoàn thành đúng tiến độ. Khi mới có quyết định đầu tư, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Bình làm chủ đầu tư, đến tháng 11/2013, UBND thành phố Ninh Bình được giao làm chủ đầu tư, tiếp tục thực hiện dự án. Nguyên nhân được chủ đầu tư cho biết là do khó khăn về nguồn vốn cũng như công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). Cũng vì thế, dự án này ngừng suốt 9 năm qua, bị bỏ hoang giữa thành phố.

Sau nhiều cố gắng, ngày 26/9/2017, UBND thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ dân cuối cùng phục vụ việc giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng Quảng trường và tượng đài Đinh Tiên Hoàng Đế trên địa bàn phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV xây dựng công trình “khủng” này vẫn đang trong tình trạng chờ, thi công dở dang, lổn nhổn mặt bằng, um tùm cỏ dại, nhiều hạng mục đã xong nhiều năm phơi mưa nắng nhanh chóng xuống cấp...

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận lại được về tình trạng “nhem nhuốc” hiện tại của dự án có giá trị hàng nghìn tỷ đồng này:

Bộ mặt của tượng đài hướng ra quốc lộ 1A bị chắn bởi...quả đồi

Lối đi chính bị bịt kín, người dân phải tự dỡ gờ chắn để vào khuôn viên

Các hạng mục còn dang dở, chưa hoàn thiện


Vật liệu xây dựng để ngổn ngang khắp quảng trường

Cỏ mọc um tùm trong khuôn viên

Cột điện cao áp sừng sững ngay lối vào quảng trường

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả!
Hải Đăng
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến