Dòng sự kiện:
Sau nhiều năm giấu kín, MC Lại Văn Sâm lần đầu tiết lộ về người vợ đảm
13/09/2017 06:02:47
Từng dính nhiều tin đồn ác ý về đời tư cũng vì quá kín tiếng về cuộc sống gia đình, chỉ đến khi nghỉ hưu, nhà báo Lại Văn Sâm mới cởi mở hơn khi chia sẻ về người vợ gắn bó với mình từ thuở hàn vi.

Nhà báo Lại Văn Sâm nổi tiếng và được nhiều người yêu quý. Tuy vậy, trong suốt những năm tháng làm nghề, gắn bó với VTV, Lại Văn Sâm lại chưa từng tiết lộ với người hâm mộ về người vợ của mình.

Dư luận chỉ biết rằng Lại Văn Sâm và vợ có một cậu con trai là Lại Bắc Hải Đăng, theo nghề của bố và hiện giờ cũng đang công tác tại VTV3.


Nhà báo Lại Văn Sâm

Tuy nhiên, kể từ khi về hưu, hay nói vui theo cách Lại Văn Sâm là từ khi “được làm người”, anh mới thoải mái dẫn vợ đi cùng mỗi chuyến công tác, người phụ nữ trước nay được xem như một "bí ẩn". Chính vì quá kín tiếng, nhà báo Lại Văn Sâm cũng từng bị dính không ít tin đồn ác ý liên quan đến hạnh phúc gia đình. Đối mặt với tin đồn, Lại Văn Sâm thường chọn giải pháp im lặng và chăm chỉ cống hiến cho công việc.

"Bây giờ, 100% thời gian tôi có vợ bên cạnh. Nhưng đừng nói cô ấy đi theo tôi, cô nghe được là mắng đấy. Tôi phải dỗ dành, mời vật vã cô mới đồng ý đi cùng. Một ngày của tôi bắt đầu từ 6h30, tập thể dục đến 8h sau đó cùng vợ đi ăn sáng, uống cà phê. Từ 9-10h, tôi đọc báo hoặc xem TV, 10h-11h30, tôi viết lách gì đó rồi chuẩn bị ăn trưa. Từ trước đến nay, tôi chỉ ăn cơm vợ nấu ở nhà, còn người khác nấu tôi rất khó ăn. Cuối tuần nếu có điều kiện, chúng tôi đi chơi với cháu", Lại Văn Sâm hạnh phúc chia sẻ.

Và trong suốt buổi trò chuyện, anh thỉnh thoảng lại đưa ánh mắt về phía vợ để cẩn thận “check” những thông tin về cậu con trai, hay đơn giản là tìm sự đồng tình bằng câu nói nhẹ nhàng: “Đúng không, Hường nhỉ?”.

Được biết, trong 12 năm học tập tại Nga, Lại Văn Sâm đã lấy vợ và sinh con trai Lại Bắc Hải Đăng. Vợ Lại Văn Sâm là người phụ nữ luôn chăm lo vun vén cho gia đình. Chị thông cảm với chồng vì công việc bận rộn nên mỗi khi về nhà luôn tạo cảm giác yên bình cho chồng.


MC Lại Văn Sâm trong một bức ảnh hiếm hoi chụp cùng vợ của mình

Trong một cuộc phỏng vấn mới, nhà báo Lại Văn Sâm nói: “Tôi luôn luôn mãn nguyện. Người ta bảo người hạnh phúc là người hài lòng với những gì mình có. Tôi là người hạnh phúc.” Đây không chỉ là tiếng lòng của nhà báo họ Lại sau 30 năm gắn bó với nghề, mà còn là “lời cảm ơn” dành cho vợ của mình trong suốt các năm qua.

Lại Văn Sâm mô tả về vợ là ký ức của họ với đứa cháu: "Có hôm, vợ chồng tôi đưa nó đi ăn, nó thấy một đứa bé khác đang đứng cùng bố thổi bong bóng. Nó chạy ra xin thổi cùng nhưng đứa bé kia không cho. Con bé này không biết làm thế nào liền quay sang bảo bố con bé kia: “Chú ơi, ông cháu là Lại Văn Sâm đấy” và chỉ sang tôi. Thế là bố con bé kia quay ra, lại bắt tay và xoay sang chụp ảnh, bắt con phải cho chị chơi…”.

“Tôi tin mỗi người có một số phận”, đấy là cách nhà báo họ Lại nói về cơ duyên nghề nghiệp và nhân duyên với vợ ở nơi xa. Bất ngờ đầu tiên với nhà báo họ Lại là lần nhận thông báo đi học tiếng Ấn Độ. Nhưng rồi nhà báo họ Lại từ chối. “Lúc đó tôi chẳng hiểu gì, nghĩ: Quái lạ, tại sao mình lại đi học tiếng Ấn Độ nhỉ? Thế rồi tôi sang Nga và ở đó tôi gặp vợ tôi bây giờ. Sau nghĩ lại tôi thấy nếu tôi không đi học nước ngoài tôi sẽ không gặp vợ tôi, mà nếu không gặp vợ tôi thì có khi tôi lại không được tử tế như bây giờ.”

Nhưng có một sự thật mà hiếm ai biết được, đó chính là nhờ “phụ bán hàng” với vợ mà nhà báo Lại Văn Sâm có được thành công như bây giờ: “Và nếu không gặp cô ấy, không vào gia đình ấy sẽ không có việc tôi phụ mẹ vợ bán hàng ở chợ Đồng Xuân và nhờ đứng phụ bán hàng tôi đã gặp được người giới thiệu tôi vào làm ở VTV.”


Nhà báo Lại Văn Sâm và con trai Lại Bắc Hải Đăng

Nhà báo nhớ về thời xa xưa ấy: “Năm 1981 tôi về nước, đi xin việc các nơi nhưng không nơi nào nhận. Hồi ấy đang giảm biên chế. Tôi quay lại Nga đi lao động xuất khẩu, làm phiên dịch. Sau đó về nước vẫn không xin được việc nên tôi đứng phụ mẹ vợ bán hàng ở chợ Đồng Xuân. Tôi cứ đứng ở đó, lúc nào có khách ngoại quốc vào thì tôi phiên dịch cho bà và bà cho mình tiền đi uống cà phê, đi ăn sáng… Bà nuôi mình.”

Khi nghe Lại Văn Sâm nói vậy, mới thấy sự cảm kích của anh, tình yêu của anh dành cho vợ nhiều đến mức nào.

Và anh đã chuẩn bị gì cho gia đình của mình? “Đến bây giờ, khi tôi 60 tuổi, tôi tin là mỗi người có một số phận. Nhìn lại 60 năm qua, tôi nghĩ nếu như chỉ chệch đi một dấu mốc nào đó thôi, một sự kiện nào đó thôi thì cuộc đời tôi đã hoàn toàn khác.” Có lẽ, đấy chính là khoảnh khắc định mệnh anh đứng cạnh vợ mình ở chợ Đồng Xuân, đã thay đổi cuộc đời cả hai người.

Theo Gia đình & Xã hội

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến