Sau Vietjet, Vietnam Airlines muốn mua nhà ga T1 – Nội Bài
02/03/2015 10:48:18
ANTT.VN – Sau Vietjet, lãnh đạo Vietnam Airlines cũng vừa gửi văn bản đề nghị Bộ GTVT cho phép được mua lại nhà ga quốc nội T1.

Tin liên quan

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Airlines – ông Phạm Viết Thanh trong văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất mua trực tiếp Nhà ga hành khách T1 – Nội Bài theo giá hiện hành, ông Thanh dẫn chứng, nhiều nước trên thế giới việc các hãng hàng không có nhà ga riêng tại sân bay căn cứ để phục vụ riêng các chuyến bay và hành khách khá phổ biến và hình thức này cũng phù hợp với chủ trương xã hội hóa cơ sở hạ tầng sân bay của Bộ GTVT.

Nhà ga T1 - Nội Bài (Ảnh: vnas.vn)

Từ dẫn chứng trên Vietnam Airlines đề nghị Bộ GTVT cho phép mua lại nhà ga T1, tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài để phục vụ cho chuyến bay và hành khách đi và đến của Vietnam Airlines.

Theo đề xuất của lãnh đạo Vietnam Airlines, phương thức mua là mua trực tiếp nhà ga T1 và định giá theo quy định, Tổng công ty sẽ huy động nguồn vốn từ tổng công ty và các doanh nghiệp có vốn góp, bên cạnh đó huy động vốn các doanh nghiệp cá nhân bên ngoài.

Trước đó, Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng không Vietjet Nguyễn Thanh Hùng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất được nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ nhà ga hành khách T1 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm.

Trước lời đề nghị của Vietjet, Bộ GTVT đã đáp ứng một phần đề nghị này bằng quyết định cho phép hãng được nhượng quyền khai thác khu vực sảnh E của nhà ga T1.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến