Sẽ kiểm điểm bộ Công Thương nếu Habeco, Sabeco chậm lên sàn
05/10/2016 09:07:29
ANTT.VN - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Mai Tiến Dũng tái khẳng định yêu cầu của Thủ tướng về việc đưa Sabeco, Habeco lên sàn trong năm 2016. Nếu thực hiện chậm, Bộ Công Thương có trách nhiệm kiểm điểm trước Thủ tướng.

Tin liên quan

Trong buổi họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ chiều 4/10, người phát ngôn của Chính phủ - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Mai Tiến Dũng tái khẳng định yêu cầu của Thủ tướng về việc đưa Sabeco, Habeco lên sàn trong năm 2016.

“Thủ tướng đã giao cho hai doanh nghiệp phải niêm yết trên sàn chứng khoán ngay trong năm 2016. Nếu chậm thì cơ quan chủ quản là Bộ Công Thương phải chịu trách nhiệm” (Ảnh: VGP)

Cũng chia sẻ về vấn đề này, Thứ trưởng Công Thương - Hoàng Quốc Vượng cho biết dù cơ quan quản lý kỳ vọng đưa 2 doanh nghiệp này lên sàn ngay trong năm nay, tuy nhiên thực tế, việc niêm yết phải qua nhiều thủ tục, thời gian mất từ 12-14 tuần. Trong khi đó, từ nay đến hết năm còn 3 tháng mà Sabeco và nhà đầu tư chiến lược là Carlsberg vẫn còn một số vấn đề vướng mắc cần giải quyết.

“Khả năng lên sàn của hai doanh nghiệp ngay trong năm nay là rất khó khăn”, Thứ trưởng Bộ Công Thương thừa nhận, tuy nhiên ông cũng cho rằng, nếu chậm cũng chỉ sang quý I/2017.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Chính phủ, ông Mai Tiến Dũng dứt khoát: “Thủ tướng đã giao cho hai doanh nghiệp phải niêm yết trên sàn chứng khoán ngay trong năm 2016. Nếu chậm thì cơ quan chủ quản là Bộ Công Thương phải chịu trách nhiệm”.

"Quan điểm nhất quán là thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước một cách công khai, minh bạch. Bán vốn dứt khoát phải thông qua đấu giá, không bán chỉ định cho một nhà đầu tư nào, không bán giới hạn, không có lợi ích nhóm và mục tiêu là mang lại lợi ích cao nhất cho Nhà nước. Tóm lại, ai có tiền, trả giá cao nhất thì người đó mua”, Bộ trưởng Dũng cho biết.

Theo ông, việc lên sàn chứng khoán chậm là lỗi của Sabeco và Habeco vì 2 doanh nghiệp này đã cổ phần hóa được hơn 8 năm. Việc lên sàn là nhằm đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, là để xác định giá tham chiếu, từ đó làm cơ sở để thực hiện bán cổ phần cho nhà đầu tư.

Dự kiến, cuối tháng 10, các cơ quan chức năng sẽ tham mưu Thủ tướng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về nội dung bán vốn Nhà nước khỏi doanh nghiệp. Nguồn lực thu được sẽ được dành cho đầu tư cho phát triển, phục vụ tăng trưởng và thực hiện các nhiệm vụ quan trọng giai đoạn 2016-2020.

PV (TH)  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến