Sếp tổng, sếp phó cty đa cấp Phúc Gia Bảo 868 bị bắt vì lừa đảo 300 tỷ đồng
05/08/2016 09:26:22
ANTT.VN - Bằng thủ đoạn huy động vốn với lãi suất cao theo hình thức đa cấp, Nguyễn Thế Anh, Tổng Giám đốc và Nguyễn Văn Thông, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại đầu tư Phúc Gia Bảo 868 đã lừa của các nạn nhận số tiền ước tính hơn 300 tỷ đồng.

Tin liên quan

Ngày 4/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thông, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại đầu tư Phúc Gia Bảo 868 để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào tháng 4/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thế Anh, Tổng Giám đốc Phúc Gia Bảo 868 để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định Nguyễn Văn Thông có vai trò giúp sức đắc lực cho Nguyễn Thế Anh trong việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bằng thủ đoạn huy động vốn lãi suất cao, Nguyễn Thế Anh "trùm" đa cấp Phúc Gia Bảo 868 đã lừa đảo hàng trăm khách hàng với tổng số tiền khoảng 300 tỷ đồng

Theo đó, từ năm 2015, Thông kết hợp với Thế Anh, bàn bạc lên kế hoạch lập công ty đa cấp CP thương mại đầu tư Phúc Gia Bảo 868. Ngoài trụ sở chính tại Q. Cầu Giấy, Hà Nội, Công ty này còn mở nhiều chi nhánh tại TP.HCM, Nha Trang, Nghệ An…

Nguyễn Thế Anh tự giới thiệu công ty của mình là đối tác chính thức của một tập đoàn Mỹ, đang cần hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng hệ thống cà phê, nấm linh chi đỏ, xây dựng chuỗi siêu thị mini tự chọn… và đề nghị hợp tác đầu tư với 2 mức đầu tư: gói 36,6 triệu đồng - tổng số tiền nhận được sau 6 tháng đầu tư là 126 triệu đồng; gói 72,6 triệu đồng - tổng số tiền nhận được sau 10 tháng đầu tư là hơn 2 tỷ đồng.

Người đầu tư được tái đầu tư từ tháng thứ 6 với mức tái đầu tư là 12 triệu - 100 triệu - 150 triệu và 500 triệu và hưởng lãi suất 5%/năm. Lãi lấy hàng tháng và số tiền tái đầu tư sẽ được trả lại sau 36 tháng. Việc hợp tác kinh doanh được lập hợp đồng cụ thể, có chữ ký của Nguyễn Thế Anh và đóng dấu công ty.

Quá trình làm việc, Thông là người trực tiếp tham gia các cuộc họp bàn và đưa ra ý kiến thống nhất trong việc triển khai các gói huy động vốn.

CQĐT xác định ông Thông là người trực tiếp ký thông báo chỉ tiêu phân bổ gói huy động vốn 72.000.000 đồng đến các chi nhánh khác. Ngoài ra bị can Thông với vai trò là Phó tổng giám đốc trực tiếp ký 168 hợp đồng huy động vốn của khách hàng với tổng số tiền gần 13 tỉ đồng.

Tính đến thời điểm bị bắt, sếp Tổng và sếp phó công ty đa cấp Phúc Gia Bảo 868 đã huy động của hàng trăm khách hàng với tổng số tiền khoảng 300 tỷ đồng với hàng nghìn hợp đồng hợp tác kinh doanh núp bóng đa cấp. Thế nhưng sau đó, nhiều người tham gia chẳng nhận được số tiền nào.

Ngoài ra, với vai trò là giám đốc chi nhánh, Nguyễn Văn Thông đã tự huy động 50 tỷ đồng không tính tái đầu tư, hiện còn nợ khách hàng hơn 30 tỷ nhưng đến nay mất khả năng chi trả.

Diệu Ly (th)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến