Dòng sự kiện:
'Siêu đạo chích' 16 tuổi chuyên trộm cắp để lấy tiền chơi ma túy
18/12/2017 11:27:33
Trong lúc chờ công an lập biên bản vì trộm cắp xe máy, đối tượng Đinh Phan Thìn, trú huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vờ đi vệ sinh rồi lẻn ra thực hiện ý định trộm tiếp 1 chiếc xe máy ở gần đó.
Ngày 18/12, thông tin từ Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho hay, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Đinh Phan Thìn (SN 2001) ở thôn 3, Yên Trường, xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 

Trước đó, ngày 13/11, lợi dụng sơ hở của người dân khi đi làm đồng thường để xe đạp trên đường, Thìn đã trộm được một chiếc xe đạp. 

Sau đó, trên đường đi vào làng, đối tượng phát hiện 1 chiếc xe máy dựng bên đường vắng không có người trông coi nên đã vứt chiếc xe đạp vừa trộm được vào bụi cây gần đó. Trong lúc đang cắt dây điện xe máy để ăn trộm thì bị người dân phát hiện, bắt giữ đưa lên trình báo công an giải quyết. 

Đối tượng Thìn cùng các tang vật (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Trong khi chờ Công an xã Thọ Lập lập biên bản xử lý thì thiếu niên này giả vờ xin đi vệ sinh rồi lẻn ra ngoài thực hiện ý định trộm tiếp 1 xe máy khác ở gần đó. Tuy nhiên, hành vi của Thìn nhanh chóng bị phát hiện. Trên đường chạy trốn vào thôn, Thìn lại trộm được 1 chiếc xe đạp của người dân. 

Sau đó, khi đi về phía cánh đồng xã Xuân Tín, Thìn nhìn thấy 1 chiếc xe máy khác của người dân đi làm đồng dựng bên đường nên liền vứt chiếc xe đạp để trộm chiếc xe máy nhưng bị người dân phát hiện và bắt giữ giao cho Công an huyện Thọ Xuân.

Theo kết quả điều tra ban đầu của công an, mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng Đinh Phan Thìn là 1 đối tượng nghiện ma tuý. 

Để có tiền ăn chơi, hút ma túy, Thìn thường lang thang khắp nơi trong làng, trong xã và một số huyện lân cận, sau đó lợi dụng sơ hở của người dân, đối tượng nhanh chóng trộm cắp xe máy, xe đạp…

Tại CQĐT, Đinh Phan Thìn khai nhận, trước đó đã gây ra 4 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa).

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến