Dòng sự kiện:
Siêu độc: Một cây cam Vinh `vỡ kế hoạch` có 1.000 quả, trả 20 triệu
16/11/2017 09:33:45
Đây là cây cam trong vườn cam Vinh rộng 5 ha của gia đình anh Dương Đình Tấn - Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp Tổng hợp Tấn Thanh tại xóm Minh Chùa, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Cây cam này thuộc giống Xã Đoài muộn do anh trồng cách đây 7 năm, theo đánh giá của giới trồng cam Vinh Quỳ Hợp thì cây cam này độc nhất vô nhị.

Những quả cam to mọng nước ở cây cam 1000 quả

Theo chân anh Dương Đình Tấn trú tại xóm Dinh, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) vào vườn cam của gia đình ở xóm Minh Chùa, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp.

Ngồi trên chiếc xe máy, vượt qua hơn 5 km đường đồi núi, trơn trượt chúng tôi đã đến khu trai trại trồng cam của gia đình anh Tấn. Tại đây chúng tôi chứng kiến hàng trăm gốc Cam Vinh của gia đình anh Tấn sai chi chít quả, vàng óng một góc đồi.

Dẫn chúng tôi đi thăm từng gốc cam trĩu quả, chuẩn bị đến ngày thu hoạch, anh Tấn tươi cười cho hay: "Cách đây 7 năm, do kinh tế khó khăn, những năm trước trồng mía cũng không được ổn định nên tôi cùng vợ quyết định vay mượn để trồng cam Vinh, giống cam của tôi chủ yếu được chọn lọc từ các giống cam Xã Đoài muộn, Xã Đoài Sơn, Cam V1, V2...Sau quá trình trồng và chăm sóc đúng kỷ thuật thì đến năm thứ 3 mới cho quả, từ đó gia đình cũng dần ổn định kinh tế..."

"Năm nay theo quy trình kỹ thuật, tôi vẫn bón phân và tưới nước nhỏ giọt như mọi năm. Không ngờ trong vườn cam của gia đình tôi năm nay có được 1 cây cam cho khoảng hơn 3 tạ quả, rất nhiều người đến gạ mua 20 triệu để làm cây cảnh và làm quà biếu nhưng tôi không bán. Cây cam này rất quý, rất nhiều năm nữa nó có thể cho ra quả rất nhiều..."

Theo quan sát của PV, cây cam hơn 3 tạ này cao chừng 2,5m tán rộng xum xuê, quả nào quả đó vàng óng một, không thể đếm xuể. Đặc biệt lá cây cam xanh mượt, không có quả cam nào bị rụng.

Theo anh Dương Đình Tấn: "Năm nay vườn cam của tôi cho thu hoạch 65 đến 70 tấn quả. Tuy nhiên không có cây cam nào nhiều quả như cây cam này. Tôi nhiều lúc đếm quả nó nhưng không thể đếm được, tôi chăm sóc cây này cũng như bao cây khác trong vườn những sao nó ra hoa và kết quả nhiều như vậy".

Được biết gia đình anh Tấn trồng cam theo tiêu chuẩn VietGAP.

Dưới đây là hình ảnh cây cam hơn 3 tạ quả, gần 20 triệu đồng:

Một chùm cam vàng óng của cây cam hơn 3 tạ quả. Ảnh: Cảnh Thắng

Cây cam sai chi chít quả của gia đình anh Dương Đình Tấn ở xóm Dinh, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An). Ảnh: Cảnh Thắng

Một góc cây cam hàng trăm quả chi chít trên cành. Ảnh: Cảnh Thắng

Dù ở trên ngọn của cây cam quả cũng ra chi chít. Ảnh: Cảnh Thắng

Không thể đếm hết quả trên cây cam 3 tạ quả này, nhưng chủ nhân ước tính hơn 1.000 quả. Ảnh: Cảnh Thắng

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến