Dòng sự kiện:
Singapore cho Australia 'mượn tạm' 500.000 liều vắc xin Pfizer-BioNTech
31/08/2021 17:30:20
Singapore sẽ cho Australia mượn 500.000 liều vắc xin Covid-19 Pfizer-BioNTech và sẽ nhận số vắc xin hoàn trả tương đương vào tháng 12 tới.

Một nhân viên y tế ở Singapore cầm một lọ vắc xin Pfizer-BioNTech tại trung tâm Cộng đồng Tanjong Pagar hồi tháng 1/2021 (Ảnh: CNA).

Bộ Ngoại giao Singapore ngày 31/8 cho biết, họ sẽ gửi cho Australia 500.000 liều vắc xin Pfizer-BioNTech như một phần trong thỏa thuận chia sẻ vắc xin giữa 2 quốc gia.

Cụ thể, Australia sẽ mượn từ Singapore số vắc xin trên và trả lại số lượng tương đương vào tháng 12 tới, theo Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Singapore cho hay, nửa triệu liều vắc xin mà họ cho Australia mượn là từ nguồn dự trữ hiện có và quốc gia này có đủ nguồn cung để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng hiện tại. Số vắc xin được Australia trả lại vào cuối năm sẽ được sử dụng cho mũi tiêm tăng cường đối với "các nhóm dân số cụ thể" của Singapore.

"Thỏa thuận chia sẻ vắc xin này sẽ giúp các nước trong việc hỗ trợ lẫn nhau nhằm tối ưu hóa việc tiêm chủng cho dân số của chúng ta nhằm chống lại Covid-19. Nó sẽ giúp Australia thúc đẩy chương trình tiêm phòng trong bối cảnh số ca bệnh đang gia tăng vì chủng Delta", Bộ Y tế Singapore cho biết.

Trên Facebook, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đánh giá thỏa thuận trên là một ví dụ về Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa cả hai nước.

"Rất vui mừng khi được hỗ trợ người Australia tiêm chủng càng sớm càng tốt. Các nước nên đoàn kết trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 để chúng ta có thể tiến tới trạng thái bình thường mới. Singapore sẵn sàng góp một phần công sức của mình", ông Lý nhấn mạnh.

ABC News đưa tin, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho hay, 500.000 liều vắc xin sẽ được bàn giao trong tuần này và triển khai trên toàn lãnh thổ từ tuần sau. Chúng sẽ được chia đều cho tất cả các bang và vùng lãnh thổ theo cơ cấu dân số.

Theo thống kê của Reuters, Singapore hiện là quốc gia có tỷ lệ dân số tiêm đủ liều vắc xin cao nhất thế giới. Bộ Y tế Singapore cho biết 80% trong tổng số 5,7 triệu dân của nước này đã được tiêm chủng đầy đủ.

Tác giả: Đức Hoàng

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến