Singapore tăng cường an ninh sau âm mưu bắn rốc két vào vịnh Marina
06/08/2016 08:40:02
Singapore cho biết không ngạc nhiên trước việc Indonesia bắt giữ sáu tay súng tình nghi bắn rốc két vào vịnh Marina, nhưng tăng cường an ninh đề phòng các mối đe dọa và âm mưu tấn công khủng bố nhắm vào đảo quốc này.

Tin liên quan

Cảnh sát Singapore cùng xe bọc thép bên ngoài toà án xét xử 4 công dân Bangladesh về tội danh khủng bố, ngày 12.7.2016. An ninh tại Singapore đang thắt chặt sau âm mưu bắn rốc két vào vịnh Marina (Singapore) bị Indonesia phát hiện

Bộ trưởng Nội vụ và các vấn đề luật pháp K. Shanmugam phát biểu với báo chí như trên sau khi cảnh sát Indonesia tuyên bố phá một âm mưu tấn công nhắm vào Singapore. Ngày 5.8, cảnh sát Indonesia đã bắt 6 kẻ tình nghi khủng bố muốn tấn công bằng rốc két vào vịnh Marina của Singapore.

"Chúng tôi nhận thức được những kế hoạch tấn công bằng rốc két đó nhắm vào chúng tôi", ông Shanmugam phát biểu trong một thông cáo, theo Reuters. "Các cuộc tấn công có thể đến từ những kẻ khủng bố đang tìm cách vào Singapore và cả những kẻ ở bên ngoài. Kích thước nhỏ bé của Singapore làm tăng những rủi ro này", ông Shanmugam, người từng giữ chức ngoại trưởng Singapore, nói tiếp.

Ông Bộ trưởng cho biết các cơ quan an ninh của Singapore đã phối hợp với chính quyền Indonesia kể từ khi âm mưu tấn công bị phát hiện. Giới chức an ninh ở cả hai nước đang giám sát các hoạt động của nhóm tình nghi để lần ra những kẻ liên quan khác.

Vị trí đảo Batam của Indonesia so với Singapore

Cùng lúc đó, cảnh sát Singapore tăng cường an ninh nội địa và biên giới đề phòng các mối đe dọa đến từ bên trong và cả bên ngoài. Ông Shanmugam nói rằng mối đe dọa khủng bố đối với Singapore hiện nay trở nên đáng lo ngại hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng Chan Chun Sing trên Facebook gọi âm mưu tấn công của những kẻ tình nghi khủng bố Indonesia là “cực kỳ nghiêm trọng”.

"Đó là điều mà chúng tôi quan ngại từ lâu. Với sự gia tăng của các loại vũ khí như vậy, cùng với ý thức hệ khủng bố cực đoan, chúng ta không bao giờ có thể để lơi lỏng an ninh quốc gia", ông Chan nói.

Cảnh sát Indonesia bao vây căn nhà ở Batam, bắt giữ những kẻ tình nghi khủng bố sáng 5.8 

"Thậm chí khi bọn chúng thực hiện thành công âm mưu của mình, chúng ta cũng không bao giờ để cho chúng phá hỏng khối đại đoàn kết của người Singapore", ông Chan nói tiếp.

Cũng trên tài khoản Facebook cá nhân, Phó Thủ tướng Singapore Teo Chee Hean kêu gọi người dân bình tĩnh và đề cao cảnh giác.

“Điều đó (âm mưu tấn công) cho thấy những mối đe dọa mà chúng ta sẽ phải đối mặt. Tất cả chúng ta phải thật cảnh giác. Chúng ta cũng phải biết ơn sự hợp tác giữa giới chức Indonesia và cả hành động của họ”, Phó Thủ tướng Teo nói, theo Channel News Asia.

Những tay súng mà Indonesia bắt giữ được cho là liên quan đến IS. Tuy nhiên, chưa rõ vì sao nhóm những tay súng được cảnh sát Indonesia gọi với bí danh là KGR @ Katibah GR muốn tấn công vào Singapore.

Tuần tới là Quốc khánh Singapore, nhiều người cho rằng bọn khủng bố có thể nhân cơ hội này để ra tay.

Theo Thanh niên

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến