Dòng sự kiện:
Sinh viên Việt Nam có cơ hội học tập tại Nhât Bản
20/01/2018 20:25:05
Ít nhất 200 sinh viên tốt nghiệp mỗi năm sẽ có cơ hội làm việc tại Nhật. Động thái này có được sau những thỏa thuận hợp tác giữa các đơn vị Việt - Nhật.

Ngày 20/1, thông tin từ Đại học Đông Á cho biết, đơn vị này cùng Tập đoàn LEOC (Nhật Bản) vừa bắt tay hợp tác chiến lược về đào tạo và tuyển dụng sinh viên học tập, làm việc tại Nhật.

Đây là một cơ hội lớn đối với sinh TP Đà Nẵng. Theo đó, với chương trình nâng cao năng lực Nhật ngữ, sinh viên tốt nghiệp được tùy chọn theo học tại trường Nhật ngữ trên toàn nước Nhật trong thời gian 1 hoặc 2 năm để rèn luyện trình độ tiếng Nhật.

Đi đôi với học tập, sinh viên Việt còn có hơi hội làm việc trong hệ thống của tập đoàn này. Theo các đơn vị, điều này giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng làm việc, hiểu thêm về văn hóa cũng như đảm bảo chi phí sinh hoạt tại Nhật.

Những ký kết hợp tác giữa các đơn vị giáo dục và đối tác nước ngoài đang mang lại diện mạo mới, cơ hội mới cho sinh viên Đà Nẵng.

Ngoài những cơ hội ở lại đất nước mặt trời mọc, hợp tác này cũng được kỳ vọng sẽ mang kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ tại Nhật giúp những sinh viên mong muốn trở về Việt Nam được làm việc ngay trong hệ thống của LEOC phát triển tại Việt Nam hoặc tại các doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư ngày càng nhiều vào Việt Nam.

Đại học Đông Á cũng thông tin rằng, thỏa thuận này kéo dài đến năm 2022, nâng tổng số sinh viên của trường được tập đoàn LEOC tiếp nhận sau tốt nghiệp lên ít nhất là 1.000 người.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại, ngành giáo dục Đà Nẵng nói chung và các cơ sở giáo dục trên địa bàn hiện đang rất nổ lực hướng đến ký kết hợp tác với các đối tác nước ngoài. Điều này, mang lại những lợi ích thiết thực cho sinh viên trong chặng đường hội nhập toàn cầu.

Nhiều tập đoàn lớn đã ký kết hợp tác với các cơ sở giáo dục Đà Nẵng như Tập đoàn Route-Inn, 7-Eleven, Zensho (Nhật Bản); Empire Inc Holdings (Singapore); WBS AG, Leonardis, Azurit (CHLB Đức)… 

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến