Snapchat sẽ bắt đầu có quảng cáo
16/06/2016 20:42:30
ANTT.VN - Snapchat đã là ví dụ vàng cho công thức của thung lũng Silicon, đó là phát triển ứng dụng trước, sau đó thu tiền từ ứng dụng đó.

Tin liên quan

Và hiện nay, sau 4 năm hoạt động với 8 tỷ video được người dùng xem mỗi ngày, công ty này đang tập trung hơn bao giờ hết vào việc tìm kiếm lợi nhuận và triển khai nhiều dịch vụ dành cho việc quảng cáo. Theo báo cáo của tờ AdWeek, người dùng từ nay sẽ thấy những video quảng cáo xen lẫn giữa các story của bạn bè họ. Những video quảng cáo này có thể bỏ qua và sẽ không chen vào giữa một story đang chiếu nhưng thỉnh thoảng chúng sẽ xuất hiện toàn màn hình với cả âm thanh khi bạn chuyển giữa các story.

Các quảng cáo sẽ có đầy đủ các tính năng, và chúng sẽ được thiết kế bởi các công ty thứ ba chuyên về quảng cáo chứ không chỉ được thiết kế bởi Snapchat như hiện tại. Các nhà quảng cáo có thể chọn các hành động khác khi người dùng ấn vào quảng cáo của họ, bao gồm cả việc gửi cho người dùng một đoạn video dài hơn hay truy cập vào các đường link cũng như đưa họ đến thẳng phần cài đặt ứng dụng. Snapchat hứa rằng họ sẽ kiểm tra tất cả các quảng cáo trên nền tảng của họ để đảm bảo chất lượng, nhưng chúng ta cũng nên nhớ rằng Instagram cũng đã hứa như vậy và nhanh chóng thất hứa.

Một điều quan trọng hơn đối với các nhà quảng cáo là việc Snapchat cũng triển khai một API cho phép họ có thể dễ dàng mua và quản lý các hoạt động quảng cáo trên Snapchat. Những công ty có quyền truy cập vào API này – hay còn gọi là Snapchat Partners bao gồm hơn 20 công ty trong lĩnh vực kỹ thuật số. Các đối tác quảng cáo sẽ cung cấp phần mềm và các công cụ phân tích cho các nhà quảng cáo còn đối tác sáng tạo thì tập trung nhiều hơn vào sản phẩm đầu ra.

Tất cả các đối tác này hợp tác với nhau một cách trơn tru (ít nhất là từ góc nhìn của các nhà quảng cáo) với thiết kế mới của Snapchat ra mắt tuần trước. Những cập nhật của ứng dụng này gom các story của bạn bè chung với những video từ các đối tác của Snapchat, điều này sẽ thúc đẩy lượng người xem video của các đối tác này. Cùng với việc thêm vào quảng cáo giữa các story sẽ làm cho doanh thu của Snapchat tăng một cách đáng kể. Theo một nguồn tin bị rò rỉ, doanh thu của Snapchat trong năm 2015 là 59 triệu USD, những dự án quảng cáo này có thể đẩy doanh thu trong năm 2016 của công ty này lên khoảng 250-350 triệu USD và thậm chí lên tới khoảng 500 triệu USD đến 1 tỷ USD vào năm 2017. Điều này cần nhiều hơn một vài nhà tài trợ hay hợp đồng quảng cáo.

Minh Tân (Theo CNBC)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến