Dòng sự kiện:
Sợ con bị khởi tố, bố mẹ suýt chuyển hàng trăm triệu đồng cho kẻ lừa đảo
01/04/2024 20:56:32
Mới đây, Agribank Chi nhánh Đô Lương (Nghệ An) đã phối hợp với cơ quan công an địa phương phát hiện và ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Sự việc diễn ra gần 10 ngày trước khi một người dân tuổi trung niên ở xã Văn Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) nhận được cuộc điện thoại từ đối tượng tự xưng là cơ quan chức năng, báo cho người này biết con trai đang bị khởi tố.

Kẻ này còn gợi ý nếu gia đình muốn giúp con thoát tội thì phải nộp số tiền lớn vào tài khoản mà họ chỉ định và tuyệt đối không được nói với bất cứ ai.

Khi người dân đó đến ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Đô Lương định chuyển khoản số tiền lớn thì nhân viên giao dịch nghi ngờ có sự bất thường. Sau đó, một cán bộ của ngân hàng đã trò chuyện với khách hàng để tìm hiểu thêm thông tin.

Đại diện ngân hàng lập tức báo cho cơ quan Công an địa phương gần đó để hỗ trợ.

 
Ảnh minh họa

Cán bộ công an đã tận tình giải thích về cách thức hoạt động và cảnh báo về các chiêu trò lừa đảo công nghệ cao. Họ cũng nhấn mạnh cho người dân rằng hành vi "chạy án" là vi phạm pháp luật và không bao giờ có thể thực hiện được.

Theo lãnh đạo Agribank Chi nhánh Đô Lương, thời gian qua cán bộ ngân hàng đã hỗ trợ nhiều người dân trong việc nhận diện và ngăn chặn các hoạt động lừa đảo. Ngân hàng luôn tôn trọng quyết định của người dân, tuy nhiên nếu ai đó có yêu cầu chuyển khoản một số tiền lớn, nhân viên ngân hàng sẽ trao đổi, tư vấn, từ đó phát hiện xem có nghi vấn về lừa đảo hay không, rồi truyền đạt kiến thức cho cộng đồng về an toàn tài chính và phòng tránh lừa đảo.

Phan Huy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến