Dòng sự kiện:
Sở TNMT xin rút kinh nghiệm vụ thu hồi sổ đỏ cho dự án Bemes của Mường Thanh
24/07/2019 05:38:20
Liên quan đến việc thu hồi Giấy chứng nhận tại các tầng sai phạm dự án Bemes, khu nhà ở Xa La do tập đoàn Mường Thanh làm CĐT, Sở TNMT nhận định việc thu hồi giấy chứng nhận là chưa phù hợp.

Trong hội nghị giao ban báo chí ngày 23/7, Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội vừa có văn bản báo cáo về việc thu hồi Giấy chứng nhận tại các tầng sai phạm dự án tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), khu nhà ở Xa La, toà trung tâm thương mại CT5.

Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, về quyết định thu hồi giấy chứng nhận tại 3 dự án trên, Sở rút kinh nghiệm khi chưa kịp thời trao đổi và cung cấp thông tin với các cơ quan truyền thông.

Trong thời gian các cơ quan chức năng và cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật đối với Tập đoàn Mường Thanh, Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện rà soát và thu hồi giấy chứng nhận là chưa phù hợp.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường đã dừng việc thu hồi giấy chứng nhận, thực hiện khôi phục lại tình trạng pháp lý ban đầu của các giấy chứng nhận đã thu hồi.

Sau khi có kết luận của cơ quan chức năng và cấp có thẩm quyền, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ xem xét cấp giấy chứng nhận đối với các trường hợp còn lại theo quy định.

Sở TNMT thừa nhận việc thu hồi giấy chứng nhận là chưa phù hợp

Trước đó, Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội đã ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) đã cấp cho gần 300 căn hộ thuộc các tầng 2, 3 của các cụm tòa nhà CT1, CT2, CT4 và CT3, tòa trung tâm thương mại.

Lý do thu hồi 'sổ đỏ' được giải thích ban đầu là do những tầng và khu nhà này đã chuyển đổi công năng và nâng tầng sai quy hoạch.

Ngoài ra, tại dự án tòa nhà hỗn hợp và trung tâm thương mại CT5 xã Tân Triều (huyện Thanh Trì), Sở Tài nguyên - Môi trường cũng quyết định thu hồi hàng trăm 'sổ đỏ' đã cấp cho các căn hộ ở tầng 2, 3, 4, 5, 28, 29, 30, 31 thuộc tòa nhà CT5A và tầng 2, 3, 4, 5, 31 thuộc tòa nhà TC5B cũng với lý do "chuyển đổi công năng và nâng tầng sai quy hoạch".

Một số tầng thuộc tòa nhà CT6A, CT6B cũng thuộc diện bị thu hồi 'sổ đỏ' do chuyển đổi công năng sai quy hoạch. 

Việc này đã nhận được không ít những phản ứng trái chiều từ dư luận cũng như nhiều khách hàng đã bỏ tiền ra mua chung cư tại dự án này.

Đăng Khôi

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến