Dòng sự kiện:
Sở Xây dựng Quảng Ninh đang 'bao che' cho 'Ông vua con' xây dựng cao ốc sai phép?
28/08/2019 16:36:13
Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh đang “né tránh” báo chí liên quan đến việc chủ đầu tư Dự án Khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan, số 39 Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long (Quảng Ninh) xây dựng sai phép?..

Liên quan đến việc chủ đầu tư Dự án Khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan, số 39 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long (Quảng Ninh) ngang nhiên xây dựng sai phép vượt 5 tầng, coi thường chính quyền sở tại, ngày 25/3/2019, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh ra quyết định số 925/QĐ-SXD về việc thu hồi Giấy phép xây dựng số 321/GPXD-SXD ngày 17/8/2016 của Sở Xây dựng cấp cho Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Hương Lan.

Theo đó, Sở Xây dựng quyết định thu hồi Giấy phép xây dựng số 321/GPXD-SXD ngày 17/8/2016 của Sở Xây dựng cấp cho Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Hương Lan xây dựng công trình Khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan có địa chỉ tại số 39 đường Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Lý do thu hồi là chủ đầu tư xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp, quá thời hạn ghi trong văn bản xử lý vi phạm nhưng chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục những vi phạm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 101 Luật Xây dựng năm 2014.

Dự án Khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan.

Tại biên bản quyết định này nêu rõ: Trong thời hạn 10 ngày làm việc từ ngày quyết định này có hiệu lực, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Hương Lan phải nộp lại giấy phép xây dựng tại Sở Xây dựng. Phòng Quản lý xây dựng thuộc Sở Xây dựng có trách nhiệm đôn đốc, tiếp nhận và thu hồi giấy phép xây dựng đã cấp cho Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Hương Lan. Sau 10 ngày làm việc mà chủ đầu tư không nộp lại giấy phép xây dựng cho cơ quan cấp phép thì tham mưu cho Giám đốc Sở Xây dựng ban hành quyết định hủy giấy phép xây dựng, đồng thời thông báo đến các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo tìm hiểu của PV, Dự án Khách sạn, văn phòng và dịch vụ thương mại Hương Lan, địa chỉ tại số 39 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long (Quảng Ninh) được Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cấp Giấy phép xây dựng số 321 vào ngày 17/8/2016.

Chủ đầu tư của dự án là Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Hương Lan. Theo giấy phép xây dựng được cấp, dự án này có tổng mức đầu tư gần 49 tỷ đồng, tổng diện tích sàn xây dựng (bao gồm cả 2 tầng hầm) là 11.950,6m2; với tổng chiều cao gần 73m, gồm 20 tầng (trong đó có 4 tầng đế và 16 tầng tháp) và 2 tầng hầm. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2016 đến năm 2019.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh có "bao che" cho chủ đầu tư xây dựng sai phép nghiêm trọng?

Tại giấy phép xây dựng số 321/GPXD-SXD mà Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cấp phép thì chủ đầu tư chỉ được phép xây dựng 20 tầng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, công trình cao ốc này đã vượt 5 tầng bất chấp quy định pháp luật.

Theo ghi nhận của PV, công trình cao ốc này không niêm yết bảng phối cảnh, tổng quan quy hoạch về dự án. Phía chủ đầu tư vẫn cho công nhân tiếp tục thi công xây dựng tại đây và đã xây dựng xong phần thô, đang dần hoàn thiện.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long cho biết, chủ đầu tư công trình này đã xây dựng vượt phép 5 tầng. Sau khi phát hiện ra vụ việc, phía phường đã xuống hiện trường kiểm tra và tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình cho công nhân tiếp tục xây dựng.

Liên quan đến vụ việc, chúng tôi đã liên hệ nhiều lần đến lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh để tìm hiểu và làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm nghiêm trọng này nhưng phía chính quyền sở tại dường như “né tránh” , không hợp tác làm việc với cơ quan thông tấn báo chí để cung cấp thông tin khách quan cho bạn đọc.

An ninh tiền tệ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc trong những bài tiếp theo.

Hoàng Nguyên – Quốc Phương
 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến