Soán ngôi Alibaba, Tencent trở thành công ty công nghệ giá trị nhất Trung Quốc
23/08/2016 08:22:39
ANTT.VN – Tencent, công ty công nghệ sở hữu ứng dụng nhắn tin Wechat đã soán ngôi Alibaba trở thành công ty công nghệ giá trị nhất Trung Quốc sau khi công bố kết quả kinh doanh vượt dự báo.

Tin liên quan

Tencent, công ty công nghệ sở hữu ứng dụng nhắn tin Wechat đã soán ngôi Alibaba trở thành công ty công nghệ giá trị nhất Trung Quốc sau khi công bố kết quả kinh doanh vượt dự báo.

Tại Trung Quốc, Tencent đảm đương chức năng của cả Facebook, Twitter lẫn Amazon và Uber (Ảnh: Internet)

Tencent hiện có giá trị vốn hóa là 249 tỷ USD, cao hơn so với mức vốn hóa 246 tỷ USD của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba.

Giá cổ phiếu của Tencent đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Trong phiên giao dịch thứ Năm tại thị trường Hồng Kông, cổ phiếu của hãng này đã tăng hơn 6% sau khi Tencent báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 vượt dự báo hôm thứ Tư.

Kết quả kinh doanh quý 2 cho thấy công ty này đã có mức tăng trưởng doanh thu nhanh nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, lợi nhuận của Tencent tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 1,6 tỷ USD.

Doanh thu của Tencent tăng mạnh nhờ tăng trưởng ở mảng trò chơi trực tuyến và quảng cáo. Số người dùng ứng dụng nhắn tin WeChat cũng tăng vọt lên tới 806 triệu người so với con số 600 triệu của năm ngoái.

Trong số 3 công ty Intenet khổng lồ của Trung Quốc là Tencent, Alibaba và Baidu thì Tencent lại không được thế giới biết đến nhiều. Alibaba là “đế chế” thương mại điện tử do tỷ phú Jack Ma sáng lập và lãnh đạo, Baidu là “phiên bản Trung Quốc” của Google. Còn tại Trung Quốc, Tencent đảm đương chức năng của cả Facebook, Twitter lẫn Amazon và Uber.

Thị trường mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ. Theo một số dự báo, người tiêu dùng Trung Quốc có thể chi tới 899 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến trong năm nay. Đây sẽ là cơ hội lớn cho các hãng thương mại điện tử.

PV (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến