Starbucks có thể mất 5 triệu USD vì cho nhiều đá vào đồ uống
05/05/2016 15:21:55
ANTT.VN – Một phụ nữ sống tại thành phố Chicago, Mỹ đã đâm đơn kiện Starbucks Corp lừa dối khách hàng vì cho quá nhiều đá vào đồ uống trong vòng 10 năm qua.

Tin liên quan

Theo The Washington Post, thay vì trả lại đồ uống và yêu cầu một ly khác ít đá hơn, người phụ nữ ở Chicago đã quyết định đi kiện. Đơn kiện được nộp lên tòa án liên bang Illinois hồi tuần trước, cáo buộc Starbucks Corp. gây nhầm lẫn cho khách hàng về tỷ lệ đá trong sản phẩm đồ uống lạnh.

Đơn kiện có đoạn: “Nguyên đơn cáo buộc rằng Starbucks làm sai lệch lượng thức uống lạnh mà khách hàng nhận được. Sản phẩm đồ uống lạnh của Starbucks chứa ít hơn đáng kể phần đồ uống so với quảng cáo”.

Bản khiếu nại của Pincus lập luận rằng, Starbucks lừa dối khách hàng khi ghi kích cỡ trên menu là kích cỡ của cốc đựng đồ uống, chứ không phải lượng đồ uống bên trong (không bao gồm đá). Ảnh: Reuters

Starbucks phục vụ 4 kích cỡ đối với đồ uống lạnh: Nhỏ (350 ml), vừa (470 ml), lớn (710 ml) và cực lớn (890 ml). Họ không phục vụ cỡ cực lớn đối với loại đồ uống nóng.

Vụ kiện trên được nộp bởi hãng luật Hart McLaughlin & Eldridge ở Chicago. Nguyên đơn là một khách hàng nữ của Starbucks sống tại Chicago, nộp dưới cái tên Stacy Pincus.

"Về bản chất, Starbucks quảng cáo kích cỡ của cốc đồ uống lạnh trên menu chứ không phải lượng chất lỏng chứa trong cốc mà khách hàng nhận khi mua đồ. Họ lừa dối khách hàng trong quá trình này", Pincus cho hay.

Bên cạnh đó, bà cũng đề cập đến hệ thống giá của công ty, bao gồm giá cao hơn đối với đồ uống lạnh. Vì đồ uống nóng không bao gồm đá và giá thành thấp hơn, người phụ nữ này cáo buộc Starbucks đang "làm tiền" khách hàng.

Phản ứng trước vụ việc, Starbucks cho biết khách hàng có thể gọi đồ uống ít đá. “Khách hàng của chúng tôi hiểu và kỳ vọng rằng đá là phần thiết yếu của bất kỳ đồ uống có đá nào. Nếu khách hàng không hài lòng với thao tác chuẩn bị đồ uống cho họ, chúng tôi sẵn sàng làm lại nó”, phát ngôn viên của công ty nói với kênh CNN.

Đơn kiện của cô Pincus đề cập đến tất cả những người đã mua thức uống có đá của Stabucks trong vòng 10 năm qua và giá trị đền bù có thể lên tới hơn 5 triệu USD.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến