Dòng sự kiện:
Sự thật màn tân SV xin mật khẩu Wi-Fi phải giải phương trình hoá học
24/08/2018 14:34:17
Màn bắt giải phương trình hoá học rồi mới cho mật khẩu Wi-Fi của sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, nhiều người đưa bằng chứng nam sinh này mạo danh.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ câu chuyện về tân sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM) xin mật khẩu Wi-Fi của các anh khóa trên.

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, những bức ảnh chụp tờ giấy với nội dung xin mật khẩu Wi-Fi đáng yêu của sinh viên mới nhập học khiến dân mạng thích thú.

Mạo danh chủ nhân Wi-Fi để 'câu like'

Không lâu sau đó, mạng xã hội tiếp tục xuất hiện bức tâm thư của thành viên có tên N.C - tự nhận là chủ nhân Wi-Fi phòng 502. Theo đó, anh chàng này gửi lời nhắn nhủ với các bạn nữ phòng bên cạnh với nội dung:

"Hôm trước có bài viết của các em tân sinh viên xin mật khẩu Wi-Fi, tụi mình ở phòng 502 cũng nên có chút đáp lễ không biết có khó không? Dành cho những ai chưa biết: Wi-Fi ở ký túc xá ĐH Tôn Đức Thắng là dạng mua thẻ và tùy gói cước mà dùng, mỗi thẻ chỉ đăng nhập được 3 máy.

Ai không có Wi-Fi riêng mà ở ký túc xá thì tháng nào cũng tốn 70 nghìn đồng, còn có các gói 5 nghìn đồng dùng một ngày, 40 nghìn đồng dùng một tuần nữa. Thế nên online Facebook thì tạm được, YouTube đủ xem, phim thì hơi giật còn chơi game thì quên đi. Còn nếu muốn tiết kiệm chi phí thì dùng mấy cái app hack Wi-Fi chùa thôi''.

N.C mạo danh chủ nhân của Wi-Fi để đăng bài "câu like" trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên sau khi chia sẻ, anh chàng này đã xoá bài viết. Nhiều người cho rằng N.C. mạo danh là chủ nhân của Wi-Fi đăng bài "câu like".

Thành viên Minh Đại cho hay: "Có vẻ như bạn này là giả và mạo danh chủ nhân chiếc Wi-Fi. Mình vừa thấy đăng bài đã vội xoá đi. Trước có nghe nói là các bạn phòng đó đã cho mật khẩu Wi-Fi rồi mà".

Trong khi đó nickname Thư Lê chia sẻ: "Giải thích về cách dùng Wi-Fi trong ký túc xá của trường này sao chép lại giống hệt những chia sẻ của mình trước đó. Rõ ràng chủ nhận chiếc Wi-Fi ở Sài Gòn, học ĐH Tôn Đức Thắng mà người đăng bài viết này lại ở Hà nội, học ĐH Kinh doanh Công nghệ".

Đã cho mật khẩu Wi-Fi tới 3 lần

Liên lạc Thư Lê - bạn thân của chủ nhân chiếc Wi-Fi cô khẳng định bạn mình không hề viết những dòng chia sẻ trên. Đó hoàn toàn là mạo danh và bịa đặt.

Nữ sinh cho hay bạn của cô vẫn cho mật khẩu Wi-Fi và đã mang trả lại mỳ tôm, chà bông mà các em sinh viên tặng. Không hề có chuyện các nam sinh này bắt giải phương trình hoá học rồi mới cho mật khẩu. Theo Thư được biết, mấy hôm sau khi xin mật khẩu Wi-Fi, các bạn nữ phòng bên còn đem cho cả sơ ri và đi đổ rác hộ phòng 502.

Cách xin mật khẩu Wi-Fi dễ thương của các tân sinh viên. Ảnh chụp màn hình.

H.N - nữ sinh xin Wi-Fi - cho Zing.vn biết mấy anh sinh viên phòng 502 đã cho phòng cô mật khẩu tới 3 lần.

Một lần nói trực tiếp, một lần ghi trên giấy rồi dán lên cửa phòng, lần thứ 3 là cho mật khẩu trên confession của trường.

Nữ sinh chia sẻ ngay từ đầu cô không nghĩ câu chuyện được đưa lên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm như vậy. Lúc đọc confession của mấy anh, cả phòng N. đã rất vui.

Tuy nhiên sau đó có nhiều bình luận trái chiều khiến các bạn của cô rất ngại chia sẻ về vấn đề này. N. và các bạn của mình không muốn gây phiền phức cho các anh hàng xóm.

Nữ sinh trường Tôn Đức Thắng cũng cho biết thêm cô chưa nhìn rõ mặt, chưa biết tên hay bất kỳ một thông tin gì về mấy anh hàng xóm, song cô thấy họ rất hiền lành và đáng yêu.

Hiện phòng của N. đã liên hệ lắp Wi-Fi, nhưng tháng sau mới bắt đầu lắp đặt được. Dùng nhờ Wi-Fi như vậy khiến N. và bạn cùng phòng của cô rất ngại.

"Lý do bọn mình xin mật khẩu Wi-Fi là bởi cả phòng mỗi mình đăng ký 3G. Mình phát Wi-Fi cho mọi người dùng nhưng máy lại rất nhanh hết pin, liên hệ lắp mạng thì họ nói chưa lắp ngay được.

Nguyên do nữa là bố mẹ mình ngày nào cũng nói 'Họ hàng xa không bằng láng giềng gần'. Mình nghĩ phòng gần nhau ít ra cũng nên qua lại vài câu. Không được thân thiết, song cũng không thấy lạc lõng", N. nói.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến