Dòng sự kiện:
Sự thật về clip công an xã nghi 'bảo kê' thu tiền qua đường sạt lở
04/09/2018 16:12:18
Trên mạng xã hội xuất hiện clip được cho là ghi lại cảnh một người mặc quần áo công an xã (thuộc xã Lương Thịnh, Trấn Yên, Yên Bái) đứng bên cạnh "bảo kê" cho người phụ nữ thu tiền xe máy đi qua đường sạt lở.

Chiều 3/9 trên mạng xã hội (Facebook) xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh tượng người phụ nữ bắc ván qua đường sạt lở để thu tiền những xe máy muốn đi qua, gây xôn xao dư luận. Theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra vào khoảng 14h chiều 3/9, trên Quốc lộ 37, đoạn Km11 thuộc địa phận xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Nội dung đoạn clip ghi lại, do thời tiết mưa kéo dài nên thời điểm trên đất đá sạt lở xuống lòng đường khiến các phương tiện không thể qua lại.

Người phụ nữ đang đứng ra thu tiền (ảnh cắt từ clip).

Nhân cơ hội trên, một số người đã mang những tấm ván gỗ ra bắc qua đường sạt lở để xe máy có thể lưu thông. Một người phụ nữ sau đó đã đứng ra thu tiền của các xe máy nếu muốn đi qua đoạn đường đó.

Trong clip còn có sự xuất hiện của một người đàn ông mặc áo của lực lượng Công an xã (CAX) cầm còi và gậy chuyên dụng phân làn giao thông. Trong clip cho thấy người đàn ông mặc áo CAX nói với người phụ nữ là thu 10 nghìn đồng của anh em.

Anh M., người đăng tải clip chia sẻ: “Người đàn ông mặc sắc phục chính là một cán bộ CAX Lương Thịnh", đồng thời đặt nghi vấn về việc có "bảo kê" cho người dân thu tiền không đúng quy định”.

Chỉ trong ít phút người phụ nữ trên đã thu được khá nhiều tiền của người qua đường (ảnh cắt từ clip).

Tối muộn 3/9, trao đổi với PV qua điện thoại, lãnh đạo UBND xã Lương Thịnh đã bác bỏ thông tin so với những đoạn gì clip thể hiện.

"Thời điểm trên chúng tôi nhận được tin phản ánh từ nhân dân cho biết, gia đình một đối tượng nghiện hút bắc ván ra để thu tiền qua đường. Ông bố thì thu 5 ngàn đồng, đầu này người con thu 10 ngàn đồng. Chúng tôi sau đó cho công an ra để giải tỏa giao thông và không cho người ta thu tiền", vị lãnh đạo xã Lương Thịnh nói.

Ngoài ra, theo lãnh đạo UBND xã Lương Thịnh, thời điểm CAX có mặt đã xảy ra cự cãi với một số người đi ô tô con. "Người này có quay clip và dọa sẽ tung lên mạng", vị này nói thêm.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến