Dòng sự kiện:
Sự thật về vụ 2 đối tượng đi 'mua lúa' nghi bắt cóc trẻ em ở Bình Định
20/05/2018 13:47:15
Ngày 20/5, Công an huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đã có báo cáo kết quả xác minh ban đầu về vụ việc 2 người đi ô tô thu mua lúa nghi bắt cóc trẻ em xảy ra tại địa phương này vào hôm qua (19/5).

Báo Nông nghiệp đưa tin, Đại tá Võ Văn Thạnh, Trưởng Công an huyện Hoài Nhơn, cho biết vào sáng ngày 19/5, ông N.T.Đ. và bà N.T.H. (SN 1979 ), trú huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) đi ô tô trên QL1 theo hướng Bắc – Nam để đến nhà bà Lê Thị Kế (TP Quy Nhơn) để trao đổi việc mua bán lúa gạo.

Khi đi qua thôn Tài Lương 1, xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn, nhìn thấy nhà bà L.T.Y.O. đang phơi lúa trong sân, ông Đ. dừng xe để bà H. vào hỏi thăm việc mua lúa.

Thấy bà O. đang cho đưa con nhỏ 29 tháng tuổi ăn trước hiên nhà, bà H. hỏi mua lúa nhưng bà O. nói lúa nhà ít, không bán. Sau đó, anh N.V.Q. (SN 1982,) em chồng bà O. đến chặn trước đầu xe ô tô nên ông Đ. xuống xe và hốt một nắm lúa rồi hỏi ở đây có bán lúa không.

Ông Q. trả lời “lúa gì mà bán”, rồi nhặt một viên đá cầm trên tay và yêu cầu hai người đi ôtô phải đứng lại. Ngay sau đó, bà H. chắp tay nói: “Anh tha cho em”. Thấy vậy, anh Q. sinh nghi, hỏi: “Mày vào nhà bắt cóc trẻ con à?”, sau đó nhiều người dân đi đường tụ tập đến xem.

Lúc này, anh Q. gọi điện báo cáo Công an xã Hoài Thanh Tây về mối nghi cặp đôi đi trên chiếc ôtô kia là những đối tượng bắt cóc trẻ em. Ngay lúc đó, ông Đ. gọi điện thoại cho bà L.T.T ở xã Tam Quan Nam (huyện Hoài Nhơn), cầu cứu. Ngay sau đó bà T. chạy xe máy đến hiện trường và phân bua: “Có gì từ từ nói, tôi là chủ hàng của nó đây”, nhưng thấy rất đông người dân địa phương tập trung lại với tâm trạng quá khích nên bà T. lên xe rời đi.

Người dân vây quanh hai người mua lúa vì nghi ngờ bắt cóc trẻ em vào sáng ngày 19/5.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an huyện Hoài Nhơn phối hợp với công an xã Hoài Thanh Tây đến hiện trường, đưa ông Đ., bà H. cùng ôtô về UBND xã và mời bà T. đến làm việc.

Theo báo Giao Thông, có khoảng 500 người dân tập trung tại UBND xã này đòi đánh, xử ông Định, bà Hằng. Công an phải dùng xe đặc chủng mới đưa được hai người này về Công an huyện để tiếp tục làm việc vào trưa ngày 19/5. Riêng bà Trường khi được đưa ra xe đặc chủng thì bị một số người quá khích cho rằng đồng lõa với hai người đi ô tô nên đánh bà gây thương tích ở mắt và miệng dù lực lượng chức năng cố gắng bảo vệ.

Qua xác minh ban đầu, vụ việc chưa có dấu hiệu hành vi bắt cóc trẻ em, nhưng một số người dân quay video đăng tải lên mạng xã hội gây dư luận xấu, lan truyền thông tin thất thiệt.

“Hiện chúng tôi tiếp tục xác minh, báo cáo giám đốc Công an tỉnh Bình Định để xin chủ trương xử lý”, báo Giáo Thông trích lời Đại tá Võ Văn Thạnh.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến