Dòng sự kiện:
Syria: Giao tranh ác liệt tại tỉnh Idlib khiến gần 40 người thiệt mạng
16/01/2020 21:30:43
Các lực lượng chính phủ và đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát 2 ngôi làng, tạo bàn đạp để tiến đến thị trấn chủ chốt Maaret al-Numan.

Khói bốc lên sau một cuộc không kích ở quận Maaret al-Numan, tỉnh Idlib, Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo AFP, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 16/1 cho biết, giao tranh ác liệt giữa các lực lượng thân chính phủ và các tay súng nổi dậy do các phần tử thánh chiến cầm đầu ở tỉnh Idlib của Syria đã làm ít nhất 39 người thiệt mạng.

Theo SOHR, các lực lượng chính phủ và đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát 2 ngôi làng, tạo bàn đạp để tiến đến thị trấn chủ chốt Maaret al-Numan.

Ngày 12/1, Bộ Quốc phòng Nga thông báo dân thường có thể rời khỏi "vùng giảm căng thẳng" ở tỉnh Idlib của Syria thông qua 3 chốt kiểm soát mới. Bộ Quốc phòng Nga cho biết cơ quan này đã nhận được nhiều yêu cầu từ dân thường ở Idlib tại các khu vực do các nhóm vũ trang kiểm soát.

Theo đó, người dân muốn quay trở về nhà của họ, vốn nằm trong phần lãnh thổ do các lực lượng chính quyền Syria kiểm soát. Quân đội Nga đã cảnh báo các nhóm vũ trang cần phải cho phép người dân rời Idlib nếu họ muốn.

Trong ngày 12/1, Nga cùng các đồng minh đã tạm dừng tiến hành không kích ở Idlib vào trong bối cảnh một lệnh ngừng bắn được nhất trí với Thổ Nhĩ Kỳ có hiệu lực. Trước đó một ngày, máy bay của quân chính phủ Syria đã không kích nhiều khu vực do các nhóm vũ trang kiểm soát ở Idlib, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến