Dòng sự kiện:
Tài xế nghèo thoát 'án' 300 triệu sau khi gây tai nạn với siêu xe
25/10/2017 19:45:12
Đã hơn 2 tháng kể từ khi xảy ra vụ siêu xe Bentley bị xe bồn trộn bê tông đâm vỡ đầu trên đường An Dương, Yên Phụ (Hà Nội). Với người lái xe bồn, anh không thể ngờ mình thoát 'án' 300 triệu sau khi gây tai nạn.

Lái xe gây ra vụ tai nạn trên là Nguyễn Ngọc Dương (SN 1987), trú tại Dị Sử, Mỹ Hào, Hưng Yên. Thân hình gầy gò ốm yếu, gương mặt Dương trông trở nên xám xịt, hiện rõ vẻ mặt mệt mỏi. Dương kể, đã hơn 2 tháng qua kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, không khi nào anh được ngủ ngon.

2 tháng qua Dương luôn trong trạng thái lo âu.

Dương sinh ra là con thứ 2 trong gia đình 3 anh em, gia đình đều sống dựa hoàn toàn bằng làm nghề nông. Nhận lái xe bồn cho một công ty xây dựng trên Hà Nội, Dương vui mừng vì có thu nhập để giúp đỡ gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó. Nhưng cuộc đời không như là mơ, vào đêm ngày 25/8/2017, khi đang điều khiển chiếc xe bồn như thường ngày, Dương rẽ vào đường An Dương, Yên Phụ (Hà Nội) thì xảy ra chuyện. Chiếc xe bồn bê tông do Dương lái không may húc trọn vào đầu bên trái chiếc Bentley Continental GT Speed xa xỉ cũng đang rẽ vào đường này.

 

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi xác minh hiện trường, lực lượng cảnh sát giao thông đã kết luận, lỗi thuộc về Dương. Số tiền phải chi trả khoảng gần 300 triệu Dương sẽ phải thanh toán toàn bộ. Như sét đánh ngang tai, vậy là từ cơ hội thoát nghèo, giờ đây Dương phải đền một số tiền lớn để sửa chữa cho chiếc xe Bentley đắt tiền kia.

Với mức lương 5 – 6 triệu hàng tháng, không biết bao giờ Dương mới trả nổi. Ở quê, bố Dương làm nông, tuổi già sức yếu, mẹ Dương thì đang bị tai biến mạch máu não, không có khả năng lao động, chưa kể tháng nào cũng phải mất 1 khoản tiền để chữa bệnh. 2 anh em ruột của Dương thì đều làm công nhân cũng chỉ đủ ăn không thể nhờ vả được. Khó khăn chồng chất khó khăn.

Tài sản duy nhất có giá trị là mảnh đất đang ở của gia đình Dương. Nếu bán đi để trả nợ thì toàn bộ các thành viên trong gia đình không biết phải sống ở đâu.

“Tôi phải giấu bố mẹ và các anh em về số tiền phải đền bù, nói ra mọi người sẽ lo lắng. Suốt 2 tháng trời tôi không thể nào ngủ ngon, nghĩ đến số tiền nợ kia, đôi khi tôi không thiết sống nữa”, Dương ngậm ngùi nói.

Nhưng ông trời không ai triệt đường sống của con người, may sao chủ nhân của chiếc xe Bentley xa xỉ kia lại là anh Tùng Vertu - một doanh nhân có tiếng tại Hà Thành, kinh doanh trong lĩnh vực điện thoại vertu. 

Doanh nhân Tùng Vertu.

Mặc dù là nạn nhân, nhưng khi biết đến hoàn cảnh khó khăn của Dương, anh Tùng đã chủ động đề nghị sẽ chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa của vụ tai nạn trong đêm 25. Số tiền đó có thể không quá to tát với anh Tùng, nhưng có lẽ trong mơ, Dương cũng không nghĩ mình lại may mắn đến vậy trong cuộc đời. 

“Từ khi xảy ra vụ tai nạn, anh Tùng chưa bao giờ trách móc tôi. Biết gia đình tôi nghèo nên vợ chồng anh ấy bảo sẽ thanh toán số tiền sửa chữa xe. Tôi đã rất bất ngờ vì không ngờ trên đời còn có người như vậy. Họ không đòi bồi thường thêm còn thanh toán gần 300 triệu tiền sửa chữa cho tôi.

May sao người bị tôi đâm xe lại là vợ chồng anh Tùng. Tôi không biết phải nói bao nhiêu lời cảm ơn đến vợ chồng anh ấy. Cả gia đình tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến anh Tùng”, anh Dương cảm động.

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến