Dòng sự kiện:
Taliban cho mở lại trường học tại Afghanistan từ tháng 3/2022
17/01/2022 15:01:48
Ngày 16/1, lực lượng Taliban thông báo cho phép các trường học tại Afghanistan gồm các cấp học phổ thông và đại học hoạt động trở lại kể từ tháng 3 năm nay.

Trả lời hãng tin Tolo News, Thứ trưởng bộ Thông tin và Văn hóa Afghanistan Zabiullah Mujahid cho biết, Taliban không chống lại giáo dục, nhưng học sinh nam, nữ phải học tập trong môi trường tách biệt hoàn toàn.

Ảnh: Getty

Người phát ngôn của chính quyền Taliban khẳng định, Bộ Giáo dục và bộ Đại học Afghanistan đang nỗ lực chuẩn bị để các trường phổ thông trung học và các trường đại học công có thể vận hành trong 2 tháng tới. Chính quyền do Taliban điều hành cho biết, để chuẩn bị đón tiếp học sinh, các trường trung học tại các địa phương đang xây thêm ký túc xá cho nữ sinh nhằm tách riêng việc học tập của học sinh nam và nữ.

Theo hãng tin Khaama, trong gần 6 tháng qua, 150 trường đại học công của nước này đã dừng hoạt động. Tại Afghanistan, nữ sinh chỉ được phép tới các trường công từ lớp 6 trở lên. Tuy nhiên, kể từ khi Taliban lên nắm quyền vào tháng 6/2021, nữ sinh kể từ lớp 7 không được phép đi học. Việc Taliban đóng cửa các trường học cho nữ sinh khiến dư luận Afghanistan cũng như cộng đồng quốc tế phản ứng gay gắt.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến