Dòng sự kiện:
Tạm đình chỉ công tác chủ tọa phiên tòa vụ bị cáo 77 tuổi dâm ô
18/05/2018 06:03:06
TAND cấp cao tại TP HCM đã ký quyết định kháng nghị hủy bản án vụ án dâm ô ở Vũng Tàu. Đồng thời, chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với chủ tọa phiên tòa.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, TAND cấp cao tại TP HCM đã có kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy phạm tội Dâm ô với trẻ em.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại phiên tòa. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Quyết định kháng nghị giám đốc thẩm của TAND cấp cao tại TP HCM đề nghị Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại TP HCM hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và yêu cầu xét xử phúc thẩm lại theo đúng pháp luật.

Đồng thời, TAND tối cao đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác đối với ông Huỳnh Ngọc Thiện, thẩm phán, Chủ tọa phiên tòa phúc thẩm, để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Theo báo Thanh niên, kháng nghị của TAND cấp cao tại TP HCM chỉ sai lầm của HĐXX phúc thẩm được xác định rất rõ, gồm có 2 hành vi phạm tội trong vụ án này, nhưng phúc thẩm chỉ nêu 1 hành vi của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy, hành vi còn lại chưa chắc chắn. Mặt khác, hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy là nghiêm trọng nhưng HĐXX phúc thẩm cho án treo là không thỏa đáng.

Trước đó, ngày 13/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo khẩn cấp về vụ án lên TAND Cấp cao, bảo lưu quan điểm truy tố của cấp sơ thẩm.

Ngày 16/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục đề nghị Viện trưởng VKSND Cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm, hủy bản án phúc thẩm để xét xử lại đối với bị cáo Thủy.

Theo cáo trạng, ông Thủy đã có hành vi dâm ô với 4 trẻ em tại khu chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu.

Vào tháng 7/2016, chị Thủy (37 tuổi) tố cáo ông Thủy về hành vi ông dâm ô với con gái 8 tuổi của mình. Chị này cũng tố cáo ông xâm hại tình dục nhiều bé gái khác.

Qua điều tra, Công an TP Vũng Tàu xác định ông Thủy dâm ô với 4 bé gái. Trong đó, 2 bé có đủ chứng cứ buộc tội ông Thủy, 2 trường hợp còn lại đang được điều tra.

Ngày 11/5, tại phiên phúc thẩm, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định các bằng chứng cho thấy ông Thủy có hành vi dâm ô với 1 bé gái, bé còn lại không có đủ căn cứ nên tòa chấp nhận một phần bản kháng cáo của bị cáo.

HĐXX tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo về tội Dâm ô với trẻ em.

Ngày 13/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gửi văn bản đề nghị giám đốc thẩm lên TAND Cấp cao.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến