Dòng sự kiện:
Tạm giữ 3 nghi phạm giả cán bộ nhà nước khai thác kho báu cổ
23/05/2021 08:15:04
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM tạm giữ 3 nghi phạm giả cán bộ nhà nước khai thác kho báu cổ.

Hôm qua (22/5), Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ 3 nghi phạm để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” bằng thủ đoạn kêu gọi đầu tư khai thác kho báu cổ, gồm: Lê Văn Tiến (51 tuổi), Nguyễn Tâm Em (41 tuổi, cùng tạm trú Q.Tân Bình, TP.HCM) và Nguyễn Thị Tuyết (40 tuổi, thường trú tỉnh Thanh Hóa).

PC02 cho biết Tiến cùng đồng phạm tự xưng là cán bộ nhà nước đang khai thác kho báu cổ trị giá hàng tỉ đô la Mỹ, rồi kêu gọi các nhà đầu tư góp vốn tham gia khai thác kho báu, sau đó chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Để thực hiện hành vi trên, Tâm Em đưa cho Tiến một xấp tiền giả có mệnh giá 1 tờ tiền là 1 triệu đô la Mỹ cùng nhiều loại tiền giấy giống tiền cổ. Tiến còn lưu vào điện thoại nhiều hình ảnh tiền cổ, cổ vật quý hiếm làm bằng chứng về kho báu quốc gia để lấy lòng tin của nạn nhân. Sau đó, Tiến rủ thêm một số người đóng giả là đang góp vốn khai thác kho báu với mình nhằm tăng độ tin cậy cho nạn nhân.

Nhóm này đã rủ rê bà P.T (ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) góp vốn 1 tỉ đồng và hứa 10 ngày sau sẽ được chia lợi nhuận 1 triệu đô la Mỹ. Do tận mắt thấy cổ vật và nghe những người đi cùng kể về khu vực khai thác kho báu, bà P.T tin tưởng chuyển cho nhóm của Tiến 1,5 tỉ đồng để đầu tư. Sau đó, Tiến tiếp tục kêu gọi bà P.T đầu tư thêm 2 tỉ đồng để được hưởng thêm lợi nhuận lớn.

Sau khi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, PC02 vào cuộc điều tra và tạm giữ 3 nghi phạm trên. Tại cơ quan công an, nhóm nghi phạm thừa nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà P.T.

 Tác giả: Ngọc Lê

Theo: Thanh Niên
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến