Tạm ngưng tuyến bay quốc tế Nga – Phú Quốc
28/01/2015 09:38:12
ANTT.VN - Công ty Pegas Tourist (Thổ Nhĩ Kỳ) và Công ty du lịch Ánh Dương (TP.HCM) vừa có văn bản chính thức thông báo tạm ngừng hoạt động tuyến bay quốc tế Nga - Phú Quốc từ ngày 21/1 đến hết tháng 5/2015.

Tin liên quan

Ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho hay, Công ty Pegas Tourist (Thổ Nhĩ Kỳ) và Công ty du lịch Ánh Dương (TP.HCM) vừa có văn bản chính thức thông báo tạm ngừng hoạt động tuyến bay quốc tế Nga - Phú Quốc từ ngày 21/1 đến hết tháng 5/2015.

Ảnh minh họa

Hồi tháng 2/2014, Phú Quốc đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến từ Nga, tuyến bay này hoạt động tốt, bay đều, có thời điểm lên tới 2 – 3 chuyến/ngày.

Tuy nhiên, cuối tháng 12/2014, trả lời báo chí, bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Công ty Du lịch Ánh Dương - đơn vị chủ lực đưa khách Nga đến Việt Nam cho biết, trước đây máy bay thuê bao từ Nga đến Phú Quốc và ghé Tp.HCM khá thường xuyên, nhưng đến tháng 12/2014 chỉ có 10 chuyến đến Phú Quốc, và đến tháng sau sẽ giảm khoảng một nửa, riêng Tp.HCM thì tháng này chỉ có một chuyến.

Nguyên nhân tạm ngừng hoạt động được đưa ra là nền kinh tế Nga đang gặp nhiều khó khăn, trở ngại và đồng rúp bị ảnh hưởng dẫn đến khách du lịch Nga đến Phú Quốc giảm vào tháng cuối năm 2014 và đầu năm 2015.

Ông Hưng cũng cho biết, việc ngưng hoạt động tuyến bay quốc tế này sẽ ảnh hưởng đến du lịch của Phú Quốc, tuy nhiên không đáng kể vì lượng khách đến Phú Quốc cũng rất đông. Lượng khách quốc tế đến Phú Quốc trong năm 2014 tăng hơn 32% so với năm 2013.

PV (tổng hợp)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến