Dòng sự kiện:
Tân chủ tịch FLC rút lui khỏi Chứng khoán BOS
08/08/2022 08:10:57
Ông Lê Bá Nguyên có đơn từ nhiệm thành viên HĐQT Chứng khoán BOS, dẫn đến công ty chỉ còn 2 thành viên trong ban quản trị này.

Ông Lê Bá Nguyên đã có đơn xin thôi giữ chức vụ Thành viên Hội đồng quản trị tại Công ty cổ phần Chứng khoán BOS (Mã: ART) nhiệm kỳ 2019-2024 kể từ ngày 2/8 với lý do cá nhân.

Ông Nguyên trở thành thành viên trong Hội đồng quản trị của Chứng khóa BOS kể từ tháng 11/2018 đến nay, tức đã giữ vai trò này được gần 45 tháng.

Quyết định từ nhiệm diễn ra sau khi ông Nguyên mới được bầu làm Chủ tịch Tập đoàn FLC nhiệm kỳ 2021-2026 vào đầu tháng 7 vừa qua.

Vị này tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành quản lý y tế, đang nắm giữ chức chủ tịch tại các công ty Dịch vụ Y tế Hà Thành, Tập đoàn Dược phẩm ATS và Công nghệ Lam Sơn. Ông cũng từng là thành viên HĐQT tại FLC trong giai đoạn 2013-10/2017 và tháng 6/2018-6/2020. 

Ông Lê Bá Nguyên thôi tham gia vào HĐQT Chứng khoán BOS.

Đáng chú ý khi ông Nguyên còn là anh ruột của bà Lê Thị Ngọc Diệp - vợ cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết.

Hiện anh rể của ông Quyết hiện không nắm giữ cổ phiếu ART. Còn bản thân ông Quyết vẫn có sở hữu gần 3,16 triệu cổ phiếu ART, tương đương 3,2% vốn điều lệ Chứng khoán BOS.

Đầu tháng 4, ông Trịnh Văn Quyết và bà Trịnh Thị Thúy Nga (em gái ông Quyết) bị bắt về tội thao túng thị trường chứng khoán, che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán xảy ra tại FLC và Chứng khoán BOS.

Thêm nữa, bà Hương Trần Kiều Dung (Chủ tịch Chứng khoán BOS kiêm Phó chủ tịch Tập đoàn FLC) và bà Nguyễn Quỳnh Anh (Tổng giám đốc Chứng khoán BOS) cũng bị bắt vì liên quan tới vụ án thao túng thị trường chứng khoán nói trên.

Ảnh hưởng từ hệ sinh thái từ vụ việc trên, dàn nhân sự của Chứng khoán BOS trở nên mỏng hơn do liên tục thay đổi vị trí cấp cao.

Hiện công ty chỉ còn Chủ tịch HĐQT Chu Tiến Vượng được bầu vào ngày 12/4 và thành viên còn lại là bà Nguyễn Quỳnh Nga. Báo cáo quản trị đang để khuyết các vị trí tổng giám đốc và phó tổng giám đốc.

Công ty chứng khoán cũng không có được sự thống nhất từ phía cổ đông khi đã 2 lần triệu tập đại hội nhưng bất thành vì không đủ tỷ lệ tham dự theo quy định.

Chứng khoán BOS cũng đã ra thông báo triệu tập họp ĐHĐCĐ lần thứ 3 vào chiều ngày 15/8. Đây là lần tổ chức không còn phụ thuộc vào tỷ lệ tham dự.

Theo tài liệu, công ty dự kiến trình việc miễn nhiệm tư cách Thành viên HĐQT của bà Hương Trần Kiều Dung và bà Trịnh Thị Thúy Nga kể từ ngày 8/4 và 5/4. Công ty cũng sẽ miễn nhiệm thành viên BKS Phan Thị Bích Phượng.

Đồng thời, ĐHĐCĐ lần này sẽ tiến hành bầu bổ sung thành viên HĐQT (4 thành viên) và Ban kiểm soát (1 thành viên) nhằm đảm bảo quy định theo pháp luật.

Công ty cũng chưa công bố báo cáo tài chính quý I và quý II dù hạn chót đã qua từ lâu. Nguyên nhân là chưa thể thay đổi người đại diện theo pháp luật để ký các báo cáo tài chính theo quy định.

Tác giả: Huy Lê

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến