Dòng sự kiện:
Tân Chủ tịch HĐQT FLC Faros là ai?
03/11/2022 11:08:10
Sau 2 lần đầu tổ chức bất thành, ngày 2/11, Công ty CP Xây dựng FLC Faros (ROS) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông để bầu ra các thành viên HĐQT và Ban kiểm soát mới.

Sau 2 lần đầu tổ chức bất thành, đại hội cổ đông bất thường lần thứ 3 của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (Mã: ROS) đã được tiến hành vào sáng 2/11.

Các cổ đông FLC Faros đã thống nhất bầu bổ sung ông Lê Tiến Dũng và ông Nguyễn Công Lãi đảm nhiệm vai trò thành viên HĐQT thay thế các cá nhân đã từ nhiệm trước đó.

Đồng thời, HĐQT FLC Faros cũng đã họp và thống nhất bầu ông Lê Tiến Dũng làm chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026. Trước đó, vị trí cao nhất trong Ban quản trị doanh nghiệp này thuộc về bà Nguyễn Bình Phương.

Theo giới thiệu của FLC Faros, ông Lê Tiến Dũng là kỹ sư tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội. Ông có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện tự động, giám định và quản lý chất lượng công trình. Ông Dũng cũng từng nắm giữ nhiều vị trí cấp cao trong bộ máy điều hành cũng như quản trị của một số doanh nghiệp trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng.

Sau khi bầu bổ sung 2 thành viên mới, HĐQT của FLC Faros sẽ bao gồm Chủ tịch HĐQT Lê Tiến Dũng và 2 thành viên là bà Nguyễn Bình Phương, ông Nguyễn Công Lãi.

Cũng trong phiên họp hôm nay, các cổ đông FLC Faros đã bầu ra 3 thành viên Ban kiểm soát, bao gồm bà Đặng Thị Nhài, Trưởng ban và bà Nguyễn Phương Linh, ông Nguyễn Việt Hưng, thành viên Ban kiểm soát.

Với việc tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông và bầu bổ sung các thành viên HĐQT và Ban kiểm soát, FLC Faros cho biết doanh nghiệp đã có đủ cơ sở để triển khai các lộ trình pháp lý như đã công bố trước đó, bao gồm việc thay đổi Người đại diện theo pháp luật cũng như lựa chọn đơn vị kiểm toán để công bố các báo cáo tài chính theo quy định.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp cho biết sẽ tập trung nguồn lực để tiếp tục đẩy mạnh thi công xây dựng tại nhiều dự án đang trong quá trình triển khai, nhằm đảm bảo tiến độ dự án theo đúng các kế hoạch đã đề ra.

Trước đó, ngày 31/10, FLC Faros công bố đã nhận được đơn xin từ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của bà Trần Thị Hương và đơn xin từ nhiệm chức vụ thành viên Ban kiểm soát của ông Trần Trung Tùng.

Như vậy, ở thời điểm sau khi bà Trần Thị Hương rút lui, HĐQT của FLC Faros chỉ còn lại duy nhất bà Nguyễn Bình Phương đang giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Liên quan việc cổ phiếu ROS của FLC Faros bị hủy niêm yết từ ngày 5/9, lãnh đạo công ty cho biết quyết định xử phạt này được đưa ra do công ty vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin, cụ thể là chậm nộp các báo cáo tài chính năm 2021 và các quý I, II năm nay.

Do đó, công ty cần hoàn thành thủ tục thay đổi người đại diện và kiểm toán các báo cáo tài chính để đáp ứng nghĩa vụ công bố thông tin. Sau đó, cổ phiếu ROS mới có thể được xem xét niêm yết và giao dịch trở lại trên sàn HoSE.

Tuy nhiên, việc giao dịch cổ phiếu ROS trên HoSE phụ thuộc vào nhiều điều kiện nên ban lãnh đạo công ty chưa thể nói trước thời điểm cụ thể. Trường hợp cổ phiếu ROS không thể niêm yết trở lại trên HoSE, lãnh đạo công ty khẳng định quyền sở hữu của cổ đông vẫn được đảm bảo và nhà đầu tư có thể giao dịch cổ phiếu này thông qua thị trường phi tập trung OTC.

Bảo Khánh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến