Dòng sự kiện:
Tân Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa: 'Sẽ tận tâm, lắng nghe nguyện vọng của nhân dân'
07/12/2020 06:54:47
Phát biểu nhận chức, ông Đỗ Minh Tuấn, tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hứa sẽ luôn nỗ lực, tận tâm, tận lực, gần dân và lắng nghe nguyện vọng của nhân dân.

Chiều 6/12, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa trúng cử chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Tuấn nói đây là vinh dự to lớn nhưng cũng là trách nhiệm rất cao mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh đã giao phó.

Ông Đỗ Minh Tuấn vừa trúng cử chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

"Bản thân tôi ý thức sâu sắc rằng: phải luôn nỗ lực cố gắng hết mình; tận tâm, tận lực; nhanh chóng tiếp cận công việc, nắm bắt tình hình tại các địa phương; trọng dân, gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; hết lòng, hết sức vì sự phát triển của quê hương, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của người dân Thanh Hóa", tân Chủ tịch tỉnh hứa hẹn.

Ông Đỗ Minh Tuấn cũng xin tiếp thu toàn bộ các nội dung công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của UBND tỉnh. Đồng thời, cam kết tập trung chỉ đạo triển khai kịp thời, có hiệu quả các nhóm giải pháp nêu tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị và các giải pháp nêu tại Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Lựa chọn những nhiệm vụ ưu tiên để tập trung chỉ đạo giải quyết, đảm bảo có trọng tâm, trọng điểm, gắn giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc được cử tri và nhân dân quan tâm.

Ông Tuấn mong nhận được sự đồng tâm, hợp lực của các thành viên UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố.

Đồng thời ông đề nghị đội ngũ cán bộ, viên chức trong toàn tỉnh nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao trình độ, năng lực thực thi công vụ, chung tay xây dựng hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở thực sự trong sạch, hết sức phục vụ nhân dân.

"Với sự đồng tâm, hợp lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và sự ủng hộ của nhân dân, nhất định tỉnh Thanh Hóa sẽ đạt được những thành quả to lớn hơn, vững chắc hơn trong thời gian tới", ông Tuấn tin tưởng.

Ông Nguyễn Đình Xứng sẽ nghỉ hưu theo chế độ

Cũng trong chiều 6/12, ông Nguyễn Đình Xứng được miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh để chờ nghỉ chế độ. Phát biểu chia tay, ông Xứng cảm ơn những đồng chí, đồng nghiệp đã hỗ trợ, tạo điều kiện để ông hoàn thành nhiệm vụ được giao, đồng thời chúc mừng những người trúng cử khóa mới.

"Trong lòng chúng tôi cảm thấy lưu luyến, bồi hồi và xúc động trước giờ phút chia tay, tạm biệt với công việc, với HĐND tỉnh, với đồng chí và đồng nghiệp", ông Xứng thay mặt những người được miễn nhiệm chức vụ nói lời tạm biệt.

Trong nhiệm kỳ ông Nguyễn Đình Xứng làm Chủ tịch UBND tỉnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng vượt bậc, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và 5 năm đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Nhiều công trình, dự án lớn được triển khai đầu tư, nhiều công trình quan trọng đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Nhiều vấn đề xã hội bức xúc đã được tập trung giải quyết có hiệu quả. Nông thôn mới hoàn thành mục tiêu nhiệm kỳ trước một năm, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc. Tỷ lệ đô thị hóa tăng nhanh, hạ tầng đô thị được đầu tư nâng cấp đáng kể…

Nguyên chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để có được kết quả như trên, bài học rút ra là phải luôn quan tâm giữ gìn đoàn kết nội bộ, coi đoàn kết là động lực để hoàn thành nhiệm vụ, đoàn kết phải là đoàn kết thống nhất trước sau như một, đoàn kết phải dựa trên quan điểm đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vì sự phát triển của tỉnh và vì lợi ích chung của nhân dân.

"Để có tình đoàn kết thực sự không chỉ bằng câu nói, lý trí mà phải có tình thương yêu đồng chí, đồng đội. Biết chờ đợi, biết hy sinh, biết khoan dung để có sự đoàn kết thống nhất. Chúng tôi luôn quán triệt nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, để các thành viên UBND được nêu quan điểm, được bày tỏ và lắng nghe, thực sự tham gia vào các quyết định của UBND tỉnh", ông Xứng nhắn nhủ và mong muốn các lãnh đạo khóa mới thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết số 58- NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, đưa Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc”.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến