Tân Hiệp Phát đang đối mặt với “bão tin đồn” như thế nào?
13/03/2015 20:28:12
ANTT.VN - Tiếp nối các tỉnh Tiền Giang, Bình Dương, Khánh Hòa..., mới đây, Đà Nẵng đã trở thành địa phương mới nhất xuất hiện hiện tượng khách hàng “tố” phát hiện “vật thể lạ” bên trong sản phẩm của công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát...

Liên tục bị tố “có vật thể lạ”

Lần này, nạn nhân là ông Nguyễn Quang Mạnh (43 tuổi, chủ quán càphê Google, số 45A đường Dũng Sĩ, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng). Sáng 11/3, ông Nguyễn Quang Mạnh phản ánh tới báo ĐS&PL vụ việc, một khách hàng phát hiện chai sữa đậu nành Soya Number 1 có màu, mùi “lạ” và xuất hiện hiện tượng đóng váng... Đích thân ông Mạnh tiến hành kiểm tra lại toàn bộ lô hàng nhập trước đó, phát hiện thêm ba chai sữa đậu nành cùng loại có dấu hiệu bất thường.

Theo quan sát của PV, ba chai nước hiệu Soya Number 1 mà ông Mạnh cung cấp còn nguyên nắp, bao bì, nhãn mác. Chai thứ nhất ghi 04NSX: 220914- K37HSD: 220615 bị “mốc” ở phần cổ chai, dưới đáy chai có cặn đen. Chai thứ hai ghi 04NSX: 220914- K37HSD: 220615, tình trạng cổ chai có một chấm mốc đen, váng đóng cổ chai màu vàng, phía đáy chai có cặn trắng. Chai thứ ba ghi 15NSX: 080914- K25HSD: 080615 bị đóng cặn trên cổ chai. Trên nhãn mác của cả ba sản phẩm trên đều ghi ngày sản xuất  là 22/09/2014 và hạn sử dụng đến ngày 22/06/2015.

Theo ông Mạnh, việc ông công bố ba chai sữa đậu nành nghi ngờ kém chất lượng này trước báo chí, không nhằm mục đích kiện cáo hay vụ lợi gì khác, mà qua đây chỉ muốn công ty Tân Hiệp Phát sớm phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan kiểm chứng làm rõ sự việc. Hiện tại, có xuất hiện một số thông tin cho rằng cá nhân ông Mạnh đang bị khủng bố tinh thần, đe dọa đến tính mạng của bản thân cũng như người thân trong gia đình, nếu nhất quyết đem vụ việc ra ánh sáng? Trả lời câu hỏi của PV, ông Mạnh cho biết: “Tôi khẳng định đó đều là những thông tin sai sự thật! Hiện tại tôi chưa nhận bất cứ một thông tin nào từ phía cơ quan chức năng, cũng như từ phía công ty Tân Hiệp Phát. Trước mắt, tôi sẽ làm đơn lên Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Đà Nẵng xin tư vấn hỗ trợ về vụ việc này”.

Làm việc với PV, ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc thường trực sở Công Thương, kiêm Chi cục trưởng chi cục Quản lý thị trường kiêm Chủ tịch Hiệp hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Đà Nẵng cho biết, hiện tại chưa nhận được bất cứ báo cáo bằng văn bản nào liên quan đến vụ việc phát hiện “vật thể lạ” trong các chai sữa đậu nành hiệu Soya Number 1 tại địa bàn quận Thanh Khê nên chưa thể thông tin chính xác về sự việc. “Tuy nhiên, một khi đã nắm được toàn bộ hồ sơ vụ việc, nếu thực sự phát hiện dấu hiệu bất thường trong các sản phẩm trên Hội sẽ có động thái can thiệp nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng”, ông Bằng khẳng định.

Chiều 11/3, ông Nguyễn Văn Hòa, Trưởng phòng thanh tra Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng cho biết: “Hiện tại Chi cục đã tiếp nhận thông tin từ ông Nguyễn Quang Mạnh. Sau khi ghi nhận thông tin ban đầu, Chi cục đã tiến hành niêm phong 3 chai sữa đậu nành hiệu Soya Number 1 để tiếp tục xử lý theo quy định”.

Dây chuyển sản xuất các loại nước uống khép kín, hiện đại và tự động của Tân Hiệp Phát. 

Không có chuyện Tân Hiệp Phát “thương lượng riêng”

Đại diện của Tân Hiệp Phát cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin tại quán Hữu Nghị - chủ quán là Nguyễn Ngọc Anh - ở thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, đang sở hữu 6 chai Dr Thanh cho là có dị vật ở trong, công ty cử người đại diện liên lạc, xuống xem xét và giải quyết. Theo cung cấp của chủ quán Hữu Nghị thì có 1 chai có cặn bã; 1 chai có cỏ; 1 chai nước màu xanh; 1 chai có cọng lông; 1 chai có nhiều bọt trắng; 1 chai có 2 con ruồi, 1 con vật lạ và dưới đáy chai có đóng cặn như cát, đều nhãn hiệu Dr Thanh. Thế nhưng, vì chưa rõ thủ tục và quan trọng là phải giải quyết thấu đáo vụ việc, đại diện công ty đã cùng chủ quán niêm phong 6 chai nước được cho là của Dr Thanh, có dị vật bên trong để cùng các cơ quan hữu quan kiểm tra, giải quyết thấu tình, đạt lý. Công ty cũng đã cùng với chủ quán Hữu Nghị mời các cơ quan hữu quan đến giải quyết. Theo lịch, ngày 12/3, các bên gồm đại diện công ty, chủ quán Ngọc Anh và các cơ quan hữu quan của thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà cùng tham gia giải quyết. Vị đại diện này cũng khẳng định: Với dây chuyền sản xuất rất hiện đại, tự động và khép kín từ sản xuất vỏ chai, đóng chai, pha chế... đến ra thành phẩm của Tân Hiệp Phát, việc có dị vật trong chai nước là hoàn toàn không thể. “Trên thị trường, có thể xuất hiện sản phẩm có lỗi hoặc hư hỏng. Bởi, trong quá trình vận chuyển, bảo quản, chủ đại lý không làm đúng các hướng dẫn, dẫn tới việc đó. Đây là một thực trạng mà bất kể một sản phẩm đồ uống nào cũng có thể gặp phải. Nhưng chúng tôi khẳng định, với dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, không thể có dị vật ở trong chai”, vị đại diện Tân Hiệp Phát nhấn mạnh.

Về thông tin chủ quán nhận được tin nhắn từ facebook, mua 6 chai nước với giá 450 triệu đồng, bà Trần Uyên Phương – Phó TGĐ công ty Tân Hiệp Phát cho biết: “Trên facebook có nhân vật “chat” với anh Ngọc Anh ra giá, mua lại 6 chai nước. Vụ việc này có liên quan đến Tân Hiệp Phát hay không? Chúng tôi khẳng định, không liên quan đến nhân vật “chat” với anh Ngọc Anh trên facebook và cũng không đồng tình với hành vi nêu trên. Thực hiện trách nhiệm với người tiêu dùng và cam kết về chất lượng sản phẩm, Tân Hiệp Phát có quy trình rõ ràng về tiếp nhận, phản hồi thắc mắc từ khách hàng và luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy trình này. Một lần nữa, chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng, khi có thắc mắc về sản phẩm, nên thực hiện các bước sau để bảo đảm quyền lợi hợp pháp của mình là liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Tân Hiệp Phát qua đường dây nóng 1800 545478; Phối hợp với chúng tôi để làm rõ vấn đề trên cơ sở khách quan, công bằng; Mời cơ quan chức năng có thẩm quyền làm bên thứ ba để giám sát và bảo đảm sự minh bạch và hợp pháp của toàn bộ quá trình”.

Về nguyên nhân tại sao Tân Hiệp Phát lại hoãn cuộc gặp với anh Ngọc Anh vào ngày 9/3, bà Uyên Phương cho biết do phía Tân Hiệp Phát không kịp mang theo các giấy tờ có liên quan đến vụ việc tại Cam Ranh để phục vụ cho các cơ quan chức năng tham gia buổi gặp, mà phải chờ hồ sơ chuyển từ TP.Hồ Chí Minh ra. “Việc dời lại được hai bên thoả thuận và thống nhất”- bà Uyên Phương khẳng định.

Thêm khiếu nại ở TP. Hồ Chí Minh?

Chiều 11/3, phản ánh tới PV, anh Nguyễn Minh T. (ngụ phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM), đang giữ một chai nước sữa đậu nành hiệu Soya Number 1 của công ty Tân Hiệp Phát có dấu hiệu bị lỗi. Theo quan sát của PV, chai sữa đậu nành mà anh T. đang giữ được sản xuất ngày 24/01/2015, hạn sử dụng đến 24/10/2015. Nước trong chai được tách làm hai phần: Một phần nước trong, phần còn lại vón thành cục màu trắng chìm xuống dưới đáy chai. Chai sữa này được anh T. phát hiện vào ngày 9/3, sau khi anh nhập sản phẩm này từ một đại lý gần nhà.

Ngay sau khi phát hiện chai sữa có lỗi, anh T. liên hệ với công ty Tân Hiệp Phát và được một nhân viên tên Phúc xưng là nhân viên bộ phận Chăm sóc khách hàng của công ty Tân Hiệp Phát đến ghi nhận thông tin. Theo nhân viên này, chai sữa bị vón cục không phải là lỗi của nhà sản xuất, mà do lỗi trong quá trình vận chuyển vì nắp chai có thể xoay được. Dù thế, nhân viên công ty Tân Hiệp Phát vẫn thỏa thuận với anh T. sẽ đổi chai sữa bị lỗi lấy một thùng nước sữa đậu nành khác nhưng anh T. không đồng ý.

Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín, dị vật ở đâu ra?

Cũng theo vị đại diện của Tân Hiệp Phát thì, khi cơ quan chức năng chưa có kết luận cụ thể, chưa thể khẳng định 6 chai nước ở quán Hữu Nghị là của Tân Hiệp Phát sản xuất được. Hơn nữa, Tân Hiệp Phát sản xuất theo dây chuyền tự động, khép kín, không thể có 6 chai Dr Thanh cùng ngày, giờ, giây sản xuất mà lại đóng ở các vỉ khác nhau càng không thể ở giữa các vỉ sản phẩm được. Đây hình như có chuyện gì đó khó giải thích, chưa rõ ràng, ảnh hưởng đến uy tín của Dr Thanh.

Nhóm PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến