Dòng sự kiện:
Tân Hoàng Minh đã nộp hơn 666 tỷ đồng cho cơ quan điều tra
06/06/2022 20:57:56
Tân Hoàng Minh kỳ vọng tổng số tiền thu hồi trên tổng dư nợ của 9 đợt phát hành trái phiếu đã bị hủy bỏ đến cuối tháng 7 đạt 50-60%.

Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh vừa có văn bản cập nhật tình hình xử lý các vấn đề liên quan đến vụ việc liên quan đến hơn 10.030 tỷ đồng trái phiếu bị thu hồi xảy ra tại tập đoàn.

Theo đó, về việc thu xếp tài chính để hoàn trả tiền cho nhà đầu tư, ông Đỗ Hoàng Minh - Phó Tổng Giám đốc tập đoàn này cho biết đã tiếp tục phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) để thu hồi được số tiền 370 tỷ đồng và nộp vào tài khoản tạm giữ của C03 mở tại Kho bạc Nhà nước.

"Cùng với số tiền 296,1 tỷ đồng đã nộp trước đó, tính đến nay tổng số tiền Tân Hoàng Minh đã nộp vào tài khoản nêu trên là 666,1 tỷ đồng (chưa bao gồm số tiền C03 trực tiếp thu hồi)", ông Đỗ Hoàng Minh cho biết.

Ông Đỗ Hoàng Minh cho biết sẽ tiếp tục tăng cường việc thu hồi các khoản tiền có liên quan đến trái phiếu. "Theo kỳ vọng của chúng tôi, tổng số tiền thu hồi trên tổng dư nợ của 9 đợt phát hành trái phiếu đã bị hủy bỏ (đã bao gồm các khoản thu hồi trước đó) đến hết tháng 6 dự kiến sẽ đạt 15-20% và đến cuối tháng 7 kỳ vọng đạt 50-60%", ông Đỗ Hoàng Minh nêu trong văn bản.

Về việc chuyển nhượng dự án, ông Minh cho biết vẫn nỗ lực không ngừng để tìm kiếm và đàm phán với các đối tác có tiềm năng, nguồn lực tài chính để chuyển nhượng dự án. Thực tế, việc chuyển nhượng bất động sản trải qua quá trình dự kiến tìm đối tác, thẩm định năng lực, đàm phán, tiến tới ký kết và thực hiện giao dịch thành công đòi hỏi rất nhiều thời gian.

Trong khi đó, các giao dịch chuyển nhượng dự án của Tân Hoàng Minh có liên quan đến 9 đợt chào bán trái phiếu bị hủy bỏ, đang bị điều tra trong vụ án hình sự sẽ phải báo cáo và được sự chấp thuận của C03 nên sẽ gặp nhiều khó khăn và mất nhiều thời gian hơn bình thường.

Dự án D’.Palais de Louis của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. (Ảnh: Hữu Thắng)

Còn một vấn đề nữa là Tân Hoàng Minh đang làm việc với C03 về việc ủy quyền của các cá nhân đang bị tạm giam cho người đại diện quản lý cổ phần, phần vốn góp. Thực tế, nếu không xong các thủ tục pháp lý nội bộ nhằm hoàn thiện bộ máy quản trị, điều hành doanh nghiệp theo quy định, thì các phương án nhằm sớm hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư trái phiếu có thể tạm rơi vào bế tắc.

Tại buổi làm việc trước đó, ông Vũ Đình Luyện - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh khẳng định số tiền cần phải trả nhà đầu tư trái phiếu không lớn hơn con số 8.500 tỷ đồng.

Tân Hoàng Minh cũng cho biết đã gửi tất cả danh sách khách hàng, số tiền đầu tư… đến cơ quan điều tra. Nhà đầu tư sẽ nhận tiền từ C03, chứ không phải từ Tân Hoàng Minh.

Tập đoàn này còn cho biết có 5 dự án đủ điều kiện về pháp lý có thể rao bán, nhằm thu xếp nguồn tiền trả nhà đầu tư, gồm 2 dự án ở Phú Quốc, một dự án Nguyễn Thị Minh Khai, Tp.HCM, 2 dự án ở Hà Nội là Việt Tiến và Ngọc Hồi.

Trước câu hỏi liệu có phải Tân Hoàng Minh đang đợi giá cao thì mới bán các dự án của mình, ông Vũ Đình Luyện nói chủ trương của Tập đoàn này là chuyển nhượng dự án nhanh chóng với mức giá hợp lý để có nguồn tiền chi trả theo quy định của pháp luật. "Chúng tôi thiện chí chuyển nhượng dự án với mức giá phù hợp để có thể sắp xếp hoàn trả đủ cho khách hàng", ông Luyện nói.

Tác giả: Trần Thu Thảo

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến