Dòng sự kiện:
Tân Tổng giám đốc Sabeco Lê Hồng Xanh hưởng lương tiền tỷ
08/08/2016 14:44:25
ANTT.VN – Nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc Sabeco khi đã 59 tuổi, ông Lê Hồng Xanh sẽ nhận mức lương và thù lao kiêm nhiệm hơn 1,2 tỷ đồng trong năm 2016 cho dù việc bổ nhiệm của Bộ Công thương lần này chỉ được coi là giải pháp tình thế.

Tin liên quan

Ông Lê Hồng Xanh - tân Tổng giám đốc Sabeco

Bộ Công thương mới đây đã có văn bản chấp thuận đề xuất của bộ phận quản lý vốn nhà nước tại Tổng CTCP Bia-rượu-nước giải khát Sài Gòn về vấn đề công tác nhân sự.

Theo đó, ông Lê Hồng Xanh (sinh năm 1957) sẽ giữ chức Tổng giám đốc Sabeco thay thế cho ông Võ Thanh Hà – Chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm chức Tổng giám đốc từ đầu năm 2016 đến nay.

Việc nhanh chóng thay người ở vị trí “ghế nóng” tại tổng công ty có gần 90% vốn nhà nước như Sabeco của Bộ Công thương được cho rằng là động thái mang tính chất tình thế để phù hợp với luật Doanh nghiệp, tránh việc ông Võ Thanh Hà kiêm nhiệm hai chức vụ cao nhất của bộ máy điều hành.

Tuy nhiên, giữa tâm bão dư luận về công tác nhân sự của Bộ Công thương thời gian gần đây, quyết định để tân Tổng giám đốc của Sabeco Lê Hồng Xanh nhận nhiệm vụ mới khi đã 59 tuổi – thời điểm chỉ còn một năm trước khi nghỉ hưu cũng khiến nhiều người lo ngại.

Công tác điều hành Tổng công ty có vốn điều lệ lên tới 6.412 tỷ đồng và tổng tài sản 21.571 tỷ đồng liên tục điều chuyển từ các nhân sự của Bộ trong thời gian ngắn vừa qua ít nhiều sẽ có những xáo trộn nhát định. Và trong vòng chưa đầy 1 năm sắp tới (đến tháng 7/2017) – khi tân Tổng giám đốc Lê Hồng Xanh đến tuổi nghỉ hưu theo quy định thì ai sẽ là người thay thế?

Trước khi nhận nhiệm vụ mới, ông Xanh là thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc Sabeco, đồng thời làm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn – một đơn vị thành viên của Sabeco.

Ông Xanh cũng là một trong 4 đại diện phần vốn Nhà nước do Bộ Công Thương quản lý tại Sabeco.

Kế hoạch chi trả tiền lương, thù lao người quản lý Sabeco năm 2016

Theo nghị quyết ĐHĐCĐ năm 2016 của Sabeco, Đại hội đã thông qua tờ trình kế hoạch tiền lương, thù lao năm 2016 của người quản lý tổng công ty.

Cụ thể, Sabeco dự chi 9,99 tỷ đồng lương cho 10 người quản lý (bao gồm thành viên HĐQT, ban điều hành, ban kiểm soát và kế toán trưởng), bình quân mỗi người nhận 999 triệu đồng tiền lương năm 2016.

Bên cạnh đó, 4 người quản lý kiêm nhiệm của Sabeco còn có thêm 783 triệu đồng thù lao kiêm nhiệm. Bình quân mỗi người nhận 195,7 triệu đồng.

Như vậy, với những chức vụ đang nắm giữ tại Sabeco, ông Xanh sẽ được hưởng thù lao hơn khoảng 1,2 tỷ đồng cho cả năm tại nhiệm.

Hoa Liên

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến