Dòng sự kiện:
Tăng án với thanh niên ép bạn học 'mây mưa' rồi quay clip
22/06/2024 11:49:39
Cao Hữu Duy dùng các thủ đoạn để ép bạn học phải quan hệ tình dục với anh ta rồi quay clip để đe dọa, cưỡng đoạt tiền của nạn nhân.

Ngày 21/6, TAND TPHCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo và tuyên phạt bị cáo Cao Hữu Duy (20 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) 6 năm tù về tội Cưỡng dâm và Cưỡng đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Duy và chị Đ.T.M.T. là hàng xóm, học chung và chơi với nhau từ nhỏ. Khoảng tháng 12/2022, Duy nghe nói trên mạng lộ clip T. quan hệ tình dục với bạn trai. Từ đó, nam bị cáo nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục với bị hại, rồi quay clip để đe dọa, cưỡng đoạt tiền tiêu xài cá nhân.

Bị cáo Duy tại tòa (Ảnh: Thỏ Mộc).

Để thực hiện hành vi, Duy tạo một website giả và các ứng dụng có thông tin cá nhân của bị hại. Sau đó, anh ta lừa có đường link (đường dẫn trên website) lộ clip quan hệ tình dục của T. với bạn trai và cũng như của anh ta với bạn gái, để uy hiếp tinh thần nạn nhân.

Bị cáo Duy giả vờ nói hacker yêu cầu anh ta và T. phải quan hệ tình dục, quay clip lại gửi cho hacker. Trong trường hợp nạn nhân không đồng ý thì phải đưa số tiền 1-3 triệu đồng cho hacker. Nếu chị T. không chịu quay clip hay đưa tiền thì sẽ bị tung clip lên mạng xã hội.

Để tạo lòng tin, Duy đưa cho nạn nhân xem thông tin mà anh ta đã tạo lập sẵn. Đồng thời, nam bị cáo nói điện thoại của T. đã bị theo dõi.

Lo sợ bị hacker tung clip quan hệ tình dục của mình lên mạng xã hội, chị T. đồng ý cho Duy quan hệ tình dục 4 lần và chuyển 2,5 triệu đồng.

Đến tháng 5/2023, chị T. nhận thấy mình bị lừa nên trình báo công an.

Hồi tháng 3, TAND huyện Hóc Môn tuyên phạt bị cáo Duy 3 năm 6 tháng tù về tội cưỡnC dâm, 1 năm 6 tháng tù về tội Cưỡng đoạt tài sản; tổng hợp hình phạt là 5 năm tù.

Sau phán quyết trên, Duy kháng cáo cho rằng mình không phạm tội Cưỡng dâm. Về phía nạn nhân cũng có đơn kháng cáo tăng nặng hình phạt đối với bị cáo.

Tại tòa hôm nay, Duy không thừa nhận hành vi cưỡng dâm. Sau đó, Hội đồng xét xử nhiều lần xét hỏi, giải thích, cuối cùng anh ta thừa nhận hành vi phạm tội và xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng bị cáo Duy đã thực hiện hành vi nhiều lần, lừa người quen biết thân tình, làm tổn hại nặng nề đến tâm lý bị hại nên cần phải xử lý nghiêm để giáo dục, răn đe.

Từ đó, tòa quyết định chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại, tăng 1 năm tù về tội Cưỡng dâm đối với bị cáo Duy.

Tác giả: Xuân Duy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến